“เฟรเซอร์สฯ” ดึง “วรวรรต ศรีสอ้าน” นั่งรองปธ.เสริมทัพ “วัน แบงค็อก”

“เฟรเซอร์สฯ” ดึง “วรวรรต ศรีสอ้าน” นั่งรองปธ.เสริมทัพ “วัน แบงค็อก”

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ แต่งตั้ง “วรวรรต ศรีสอ้าน” นั่งเก้าอี้ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเดย์ 1 ต.ค. เสริมแกร่งโครงการ วันแบง ค็อก เปิดให้บริการในไตรมาสที่สองปี 66 และก่อสร้างแล้วเสร็จหมดปี 69 

นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด กล่าวว่า วัน แบงค็อก โครงการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ในฐานะศูนย์กลางเศรษฐกิจทั้งในระดับภูมิภาคอาเซียนและในระดับโลก เพื่อเป็นการเสริมศักยภาพโครงการนี้ จึงได้แต่งตั้ง วรวรรต ศรีสอ้าน เป็นรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด

"คุณวรวรรตนับเป็นผู้ที่คร่ำหวอดในแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยมานาน รวมถึงมีผลงานจากการเป็นผู้บริหารระดับสูงหลายตำแหน่งภายในกลุ่มทีซีซี และด้วยความที่คุณวรวรรตมีความคุ้นเคยกับโครงการ วัน แบงค็อก จากการเข้าไปมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาแผนแม่บทของโครงการฯ ในช่วงแรกเริ่ม จึงทำให้การเข้ามาของคุณวรวรรตจะเป็นกำลังสำคัญให้กับคุณ ซู หลิน ซูน ในฐานะซีอีโอ ในการกำกับดูแลการก่อสร้างโครงการมิกซ์ยูสซึ่งมีสเกลการทำงานขนาดใหญ่ รวมถึงรายละเอียดหลากหลายขั้นตอนของ วัน แบงค็อก โดยเชื่อมั่นว่าความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญของวรวรรตจะช่วยเหลือผลักดันให้โครงการ วัน แบงค็อก เป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกที่ทุกคนปรารถนาจะมาเยือน"

ทั้งนี้การก่อสร้างโครงการ วัน แบงค็อก ในขณะนี้มีความคืบหน้า โดยยังคงรักษากำหนดการและควบคุมงานได้อย่างดี แม้จะเผชิญกับสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด -19 ซึ่งยังคงมุ่งมั่นในวิสัยทัศน์และเป้าหมายเดิมไม่เปลี่ยนแปลง นั่นคือการสร้าง วัน แบงค็อก ให้เป็นย่านที่มีความยั่งยืนและอัจฉริยะสำหรับกรุงเทพฯ ซึ่งจะช่วยมอบคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับผู้ใช้บริการพื้นที่และผู้ที่มาเยือนทุกคน 


ทั้งนี้ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ วัน แบงค็อก วรวรรต ศรีสอ้าน เคยดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) รวมไปถึงตำแหน่งอื่นๆ ภายในบริษัทในเครือ ซึ่งเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมต่างๆ นับตั้งแต่สังกะสีออกไซด์ นวัตกรรม ผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ตลอดจนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย การพาณิชย์ และการบริการ เพื่อขับเคลื่อนและแสวงหาการเติบโตให้กับธุรกิจ 

ตลอดระยะเวลากว่า ปีที่นายวรวรรตดำรงตำแหน่งในบมจ.ยูนิเวนเจอร์ บริษัทฯ มีผลงานที่โดดเด่น อาทิ การเข้าซื้อกิจการ บริษัท สโตนเฮนจ์อินเตอร์ จำกัด (STI) ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้างที่มีชื่อเสียงในประเทศซึ่งได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในเดือนธันวาคม ปี 2561

นอกจากนี้ นายวรวรรตยังเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาโครงการ ANIL Sathorn 12 ให้กลายเป็นโครงการที่อยู่อาศัยแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับรองมาตรฐาน WELL Multifamily Pre-certified™ ระดับ Gold ซึ่งเป็นมาตรฐานการให้คะแนนที่มุ่งเน้นด้านผลกระทบของอาคารที่มีต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัย แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งของนายวรวรรตทำให้ บมจ. ยูนิเวนเจอร์ได้รับการประเมินระดับ 5 ดาวหรือ “ดีเยี่ยม” จากการประเมินด้านการกำกับดูแลกิจการของบริษัทจดทะเบียนไทย เป็นเวลา ปีติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 2559 และได้รับรางวัล Thailand Investors’ Choice Award เป็นเวลา 7 ปีติดต่อกัน 

นอกจากนี้ นายวรวรรตยังเคยขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานฝ่ายโครงการแผนแม่บทของ บริษัท ทีซีซี แลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในปี 2548 ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นในการทำงานของนายวรวรรตร่วมกับกลุ่มบริษัททีซีซี สำหรับประวัติด้านการศึกษา นายวรวรรตสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาการวางผังเมืองจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ในนิวยอร์ก และระดับปริญญาตรีสาขาสถาปัตยกรรมจากสถาบันเทคโนโลยีอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา