“ในหลวง”เสด็จเปิดรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน 14 พ.ย.นี้

“ในหลวง”เสด็จเปิดรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน 14 พ.ย.นี้

กระทรวงคมนาคม รฟม. และ BEM ขอเชิญประชาชนเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

กระทรวงคมนาคม การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ขอเชิญประชาชนเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดโครงการรถไฟฟ้ามหานครสาย “เฉลิมรัชมงคล” (สายสีน้ำเงิน) ส่วนต่อขยาย ณ สถานีรถไฟฟ้าสนามไชย เขตพระนคร – สถานีรถไฟฟ้าหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

160516347016

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินถือเป็นหัวใจของโครงข่ายรถไฟฟ้าทั้งหมด เพราะเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงเชื่อมต่อกรุงเทพฯ ฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรีเข้าด้วยกัน ซึ่งจะช่วยพัฒนาเมือง พัฒนาเศรษฐกิจ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน และขณะเดียวกันได้นำเทคโนโลยีรถไฟฟ้าที่เหมาะสมมาให้บริการและ หากโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเปิดให้บริการครบทั้งเส้นทาง คาดว่าจะทำให้จำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินจากเพิ่มขึ้นจาก 300,000 คนต่อวันในปัจจุบัน เป็น 800,000 คนต่อวันทันที