'บิ๊กตู่'อารมณ์ดีประเมินการเมืองแนวโน้มเป็นบวกชี้คนรัก'สถาบัน'เยอะ

'บิ๊กตู่'อารมณ์ดีประเมินการเมืองแนวโน้มเป็นบวกชี้คนรัก'สถาบัน'เยอะ

"บิ๊กตู่" อารมณ์ดี ประชุม "ครม.สัญจร" ประเมิน "ม็อบ" กระแสกดดันลดลง สถานการณ์การเมือง แนวโน้มดีขึ้น ชี้ คนรัก "สถาบัน" จำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่​ (ครม.สัญจร​) ที่โรงแรมสแปลช บีช รีสอร์ทไม้ขาว .ภูเก็ต ที่มีพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเป็นประธานนั้น พล..ประยุทธ์ อารมณ์ดีอย่างเห็นได้ชัด โดยได้เดินทักทายรัฐมนตรีแต่ละคนอย่างเป็นกันเองก่อนเริ่มประชุม

ขณะที่ในช่วงท้ายการประชุมพล..ประยุทธ์ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า โครงการต่างๆที่พื้นที่เสนอมานั้นไม่สามารถอนุมัติได้ทั้งหมด เนื่องจากมีงบประมาณจำกัด ไม่มีใครผิด ตนผิดเองที่มาอยู่ตรงนี้แล้วไม่สามารถทำตามที่มีการเสนอขึ้นมาได้ และถ้าหากอนุมัติแล้วผิดไม่ใช่ตนเพียงคนเดียวที่ผิดแต่ผิดกันทั้งหมด

นอกจากนั้น นายกฯ ยังได้ปรารภถึงการชุมนุมของม็อบราษฎรว่า ไม่ได้ปิดกั้นเพียงแต่ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย แต่ขณะเดียวกันคนที่รักสถาบันก็มีจำนวนเยอะมาก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุผลหนึ่งที่พล..ประยุทธ์ อารมณ์ดีนั้น เนื่องจากประเมินสถานการณ์การชุมนุมเรียกร้องของกลุ่มราษฎรแล้วเห็นว่า กระแสกดดัน รวมถึงความตึงเครียดต่างๆ มีแนวโน้มลดลง สถานการณ์น่าจะกลับสู่ปกติในอีกไม่นานนี้ ซึ่งในช่วงหนึ่งของการประชุมก็มีการหารือถึงประเด็นนี้ โดยครม.หลายคนเห็นไปในทิศทางเดียวกัน ว่าสถานการณ์ทางการเมืองมีแนวโน้มจะดีขึ้น เพราะบางข้อเรียกร้องที่เป็นไปได้ รัฐบาลก็เริ่มดำเนินการแล้วเช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญ การเตรียมตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ แต่บางข้อเรียกร้องก็ต้องยอมรับว่าเป็นไปไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าในที่ประชุมวันนี้นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเศรษฐกิจเพื่อสังคม ได้รายงานในที่ประชุมครม.ถึงการดำเนินการสั่งระงับการเข้าถึงเว็บไซต์ pornhub จนสร้างกระแสพูดถึงในโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวาง ว่า ทำไปตามขั้นตอนกฎหมาย ตามที่มีผู้ร้องเรียนเข้ามาซึ่งพล..ประยุทธ์ ได้กำชับให้ดำเนินการเข้มงวดกับผู้กระทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะกรณีที่โพสต์ข้อความและภาพในลักษณะหมิ่นสถาบัน และต้องดูในแต่ละเรื่องเช่นเว็บไซต์ลามกอนาจาร ที่อาจเข้าข่ายกระทำผิด โดยให้พิจารณาอย่างรอบคอบ อย่าให้เกิดเสียงวิจารณ์ขึ้นได้ ทั้งนี้ก่อนจบประชุมครม.นายกฯได้กล่าวทิ้งท้ายกับครม.ว่า รัฐบาลไม่เคยสั่งให้ปิดโซเชียล หากเรื่องใดที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานใดก็ให้ชี้แจงโดยคำถึงข้อกฎหมายด้วย