'พล.ต.อ.สมศักดิ์' ลงชิงนายก อบจ.นครสวรรค์ - ก้าวไกลเปิดศึกสู้ไม่ถอย

'พล.ต.อ.สมศักดิ์' ลงชิงนายก อบจ.นครสวรรค์ - ก้าวไกลเปิดศึกสู้ไม่ถอย

ศึกเลือกตั้งนายก อบจ.นครสวรรค์ เผย 2 พรรคขั้วรัฐบาล หนุน "พล.ต.อ.สมศักดิ์" ลงชิงตำแหน่ง ด้าน "ก้าวไกล" ลงสนามสู้ชิงเก้าอี้

วันนี้ (2 พฤศจิกายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารเอนกประสงค์ภายในแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด ต.แควใหญ่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นสถานที่เปิดให้ผู้ที่มีความประสงค์จะลงรับสมัครนายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วน จ.นครสวรรค์ โดยวันนี้ถือเป็นวันแรกที่มีการเปิดรับสมัคร และเริ่มคึกคักกันตั้งแต่เวลา 06.00 น. เพราะมีบรรดากองเชียร์ของแต่ละทีม ต่างเดินทางมาให้กำลังใจทีมของตัวเองกันอย่างล้นหลาม

ส่วนทีมผู้ลงสมัครชิงชัยสนามการเลือกตั้งองค์การบริการส่วนจังหวัดในครั้งนี้ พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ อดีตจเรตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้รับแรงหนุน2พรรคขั้วรัฐบาล ได้มีการนำทีมสมาชิก มาสมัครลงชิงชัย ในนาม “กลุ่มนครสวรรค์บ้านเรา” เป็นอันดับแรก ก่อนที่จะมีทีมจากพรรคก้าวไกล นำโดย นายศรัญ ฤกษ์รัตการ และทีมผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย นำโดย น.ส.สิริลักษณ์ บัณฑิตศิละศักดิ์ หรือผู้ใหญ่นุ้ย ผู้ใหญ่บ้านที่สวยที่สุดในนครสวรรค์ เดินทางมาลงสมัครตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม การเปิดรับสมัครนายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วน จ.นครสวรรค์ ในวันแรกนี้ ไม่ได้มีสีสันอยู่แค่เพียงทีมที่มาลงสมัครรับเลือกตั้งเท่านั้น เพราะในช่วงที่มีการเปิดให้ลุ้นจับเบอร์ผู้สมัคร กองเชียร์ของแต่ละทีมต่างเข้ามาร่วมลุ้นและส่งเสียงเชียร์กันอย่างกึกก้อง โดยต่างหวังที่จะต้องการให้ผู้สมัครนายก อบจ.ทีมรักของตนเองได้เบอร์ผู้สมัครหมายเลข 1 ซึ่งผลสุดท้าย ปรากฏว่า กลายเป็นนายศรัญ ผู้สมัครนายก อบจ.จากพรรคก้าวไกล ได้เบอร์ 1 ส่วนเบอร์ 2 เป็นของ น.ส.สิริลักษณ์ ผู้สมัครนายก อบจ.จากพรรคเสรีรวมไทย และเบอร์ 3 เป็นของพล.ต.อ.สมศักดิ์ ผู้สมัครนายก อบจ.จากกลุ่มนครสวรรค์บ้านเรา

ส่วนเบอร์ผู้สมัครสมาชิก อบจ. ของแต่ละละทีมทั้ง 36 เขตเลือกตั้งในพื้นที่ จ.นครสวรรค์นั้น จะไม่เหมือนกับเบอร์ผู้สมัครนายก เรื่องจากเจ้าหน้าที่จัดการเลือกตั้ง ได้มีการกำหนดให้ผู้ที่มายื่นใบสมัครและผ่านเกณฑ์การสมัครเป็นคนแรกได้เบอร์ 1 ไปก่อน และผู้สมัครคนต่อไป จะได้เบอร์เรียงตามลำดับการสมัคร จึงทำให้ผู้ที่มาสมัครของแต่ละทีมเกิดการทักท้วง โดยเห็นว่า น่าจะให้ทีมผู้สมัครสมาชิก อบจ. มีเบอร์ตรงตามกันกับเบอร์ของหัวหน้าทีมที่สมัครนายก อบจ. แต่การทักท้วงก็ไม่มีผล โดยเจ้าหน้าที่จัดการเลือกตั้งได้ยืนยันให้ยึดข้อกำหนดที่มีมาตั้งแต่แรก

ซึ่งหลังจากผู้สมัครของแต่ละฝ่ายได้ยื่นใบสมัครผ่าน และได้เบอร์กันหมดแล้ว ปรากฏว่าบรรยากาศหลังจากนี้ กลับเริ่มมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น เนื่องจากรถรับจ้างแห่ป้ายของแต่ละทีมที่มาจอดกันเรียงรายอยู่ที่บึงบอระเพ็ดนั้น ต่างมีการติดรีบติดเบอร์ในป้ายให้เสียงให้ทีมผู้สมัครของตนเองทันที ก่อนจะมีการเคลื่อนพลกันไปประกาศเพื่อหาเสียงตามพื้นที่ต่างๆ ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้ สนามการเลือกตั้ง อบจ.ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ จะมีความเข้มข้นมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว