'วิชิต ไตรสรณกุล' นั่งนายก อบจ.ศรีสะเกษ มาแล้ว 20 ปี ลงสนามรักษาแชมป์

'วิชิต ไตรสรณกุล' นั่งนายก อบจ.ศรีสะเกษ มาแล้ว 20 ปี ลงสนามรักษาแชมป์

ศึกเลือกตั้ง นายก อบจ.ศรีสะเกษ "วิชิต ไตรสรณกุล" แชมป์เก่าเป็นมาแล้ว 20 ปี ลงสนามอีกครั้งรักษาแชมป์

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ที่ศูนย์แสดงและจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัด ได้กำหนดเปิดรับสมัคร ตำแหน่ง นายก อบจ. และสมาชิก ส.อบจ.ประจำจังหวัดศรีสะเกษ ที่ได้ประกาศให้มีการจัดการเลือกตั้งตามประมวลกฎหมาย ไปเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2563

นายไกรศักดิ์ วรทัต ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัด กำหนดเปิดรับสมัคร ในวันที่ 2 ถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 โดยกำหนดให้ทั้ง 22 อำเภอของจังหวัดศรีสะเกษ เป็น 1 เขตการเลือกตั้ง นายก อบจ. และกำหนดให้ 22 อำเภอ เป็น 36 เขตเลือกตั้งสมาชิก อบจ.ศรีสะเกษ ซึ่งการเลือกตั้งของประชาชนผู้มีสิทธิ์จะกำหนดขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 โดยบรรยากาศในวันแรกคึกคักเป็นอันมาก มีผู้สมัครเดินทางมารอลงชื่อเข้าสมัครกันแทบทุกเขต แน่นห้องประชุม ขณะเดียวกันได้มีนายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เดินทางมาร่วมสังเกตรับสมัครในวันแรกนี้ด้วย

ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัด เปิดเผยว่า อันดับแรกเลย เราต้องปฏิบัติตามพระราชบัญญัติการจัดการเลือกสภาองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ปี พ.ศ.2562 ซึ่งทุกกระบวนการมีกฎหมายกำหนดไว้อย่างเป็นขั้นเป็นตอน รวมทั้งระยะเวลาในการดำเนินการในแต่ละขั้นตอน ซึ่งคณะกรรมการที่จัดการเลือกตั้ง เรายึดเอาตามกฎหมายทุกประการ ส่วนการหาเสียงของผู้สมัคร คณะกรรมการเราได้ทำการประชาสัมพันธ์ไปแล้ว และจะได้ดำเนินการต่อเนื่องไป ซึ่งเป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการในการจัดการเลือกตั้ง และคณะ กกต.ประจำจังหวัดศรีสะเกษ ในส่วนของผู้สมัคร คณะ กกต.จังหวัดจะเชิญผู้สมัครทั้งตำแหน่งนายก อบขจ. และตำแหน่งสมาชิก ส.อบจ.มาประชุมชี้แจงให้เข้าใจในข้อกฎหมายของการเลือกตั้งแบบใหม่นี้ ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 เพื่อป้องกันการกระทำผิดข้อกฎหมายการเลือกตั้ง แต่หากพี่น้องประชาชนพบเห็นการกระทำผิด หรืออาจจะกระทำผิด ก็สามารถแจ้งเบาะ แจ้งความได้ที่ สภ.ตำรวจทุกแห่งในจังหวัดศรีสะเกษ รวมทั้ง กกต.จังหวัด และกองอำนวยการการเลือกตั้ง อบจ.ศรีสะเกษ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นายวิชิต ไตรสรณกุล อดีต นายก อบจ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ผู้ที่มาลงสมัครรับการเลือกตั้งตำแหน่งนายก อบจ.อีกสมัย เปิดเผยว่า จากที่ดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.มา 20 ปี กับ 5 สมัย ได้ดูแลพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด และหากพี่น้องประชาชนเลือกตนเข้าไปบริหาร อบจ.อีกก็มีงานที่จะต้องทำต่อไป