ตร.คุมตัว'18แนวร่วม'ม็อบคณะราษฎร63 ฝากขังวันนี้

ตร.คุมตัว'18แนวร่วม'ม็อบคณะราษฎร63 ฝากขังวันนี้

ตร.คุมตัว'18แนวร่วม'ม็อบคณะราษฎร63 ฝากขังวันนี้ ยันเอาผิดฝ่าฝืนประกาศฉุกเฉินร้ายแรง

22.30น. วันที่15ต.ค.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล...ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.. )พร้อมด้วย...กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รองโฆษกตร. )แถลงถึงการจับกุมผู้ชุมนุมอีก18 คนว่า เป็นกระทำความผิดซึ่งหน้า โดยจะทำการฝากขังในวันนี้ (16 ..)

ในส่วนของการชุมนุมที่แยกราชประสงค์วันที่15.ต.ค.หลังมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง แม้จะมีการมีการประกาศให้ยุติการชุมนุมในเวลา 22.00 .นั้น แต่ถือว่าเป็นผู้กระทำผิดกฎหมายแล้ว ส่วนการดำเนินคดีนั้น ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน 

ด้าน พล...ปิยะ ระบุว่า การดำเนินงานวันที่15.ต.ค.ได้วางกำลังตำรวจทั้งหมด 15 กองร้อย บริเวณแยกราชประสงค์ โดยแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 3 ส่วน ภาพรวมสามารถรักษาสถานการณ์ได้เรียบร้อยดี

ทั้งนี้กองอำนวยการร่วมฯ มีข้อฝากถึงพี่น้องประชาชนที่มาร่วมชุมนุมว่า การชุมนุมเกินกว่า 5 คนขึ้นไป ถือว่าผิดกฎหมาย และจะต้องถูกดำเนินคดีทุกราย โดยมีทีมงานบันทึกภาพ และเสียง นอกจากนี้ ยังย้ำถึงข้อห้ามการนำรถบรรทุกต่างๆ ทั้งรถบรรทุกน้ำ อาหาร เครื่องขยายเสียง เข้ามาในพื้นที่ ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย และการมาร่วมชุมนุมอาจกระทบถึงตัวเองในอนาคตหากถูกดำเนินคดี

 ...กฤษณะ ยังกล่าวย้ำว่า ระบุว่า เมื่อมีการออกข้อกำหนด ที่ถือว่าเป็นกฎหมายพิเศษ ทุกคนต้องปฏิบัติตาม ส่วนที่มีการเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำยืนยันว่า ในการบังคับใช้กฎหมายเรามีขั้นตอนดำเนินการอยู่แล้ว ตามอำนาจ ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย โดยคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน เพื่อไม่ให้เกิดการชุมนุมที่ทำผิดกฎหมาย

160278176422