มจร วัดไร่ขิง สร้างแบรนด์สินค้าช่วยนิสิต

มจร วัดไร่ขิง สร้างแบรนด์สินค้าช่วยนิสิต

ศูนย์วิสาหกิจทวารวดี มจร วัดไร่ขิง เตรียมต่อยอดสร้างแบรนด์สินค้า หารายได้เสริมช่วยนิสิตยากจน เล็งออกวางขายตลาดนัด-ออนไลน์

พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ รองผอ.วิทยาลัยสงฆ์(วส.) พุทธปัญญาศรีทวารวดี หรือ มจร วัดไร่ขิง .นครปฐม กล่าวว่านโยบายของวิทยาลัย คือ เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเรียนได้ และหากนิสิตไม่มีทุน ทางวิทยาลัยก็มีโครงการศูนย์วิสาหกิจทวารวดี เพื่อสร้างรายได้ให้กับนิสิต เป็นการช่วยเหลือเรื่องค่าครองชีพให้กับนิสิต   ซึ่งยังไม่มีวิทยาเขตใดของ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) ทำโครงการในลักษณะนี้ นอกจากนี้ยังมีกองทุนสะสมเพื่อการศึกษาให้นิสิตที่สนใจเข้าร่วมโครงการ เพื่อเป็นช่องทางช่วยเหลือให้กับนิสิตสามารถเรียนได้จนจบ

ทั้งนี้ จากการดำเนินการโครงการดังกล่าว พบว่า นิสิตที่เข้าศึกษาเมื่อปีการศึกษา 2562 จำนวน 300 รูป/คน ยังไม่มีใครออกจากการศึกษา นอกจากนี้กำลังให้นิสิตนำเสนอแนวคิดในการสร้างผลิตภัณฑ์ในแบรนด์ของศูนย์วิสาหกิจทวารวดี เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการช่วยสร้างรายได้ให้กับนิสิต โดยจะเชิญผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เช่น อาหารกาแฟ มาฝึกอบรมนิสิตจนสามารถทำเองได้

จากนั้นวิทยาลัยจะออกทุนประเดิมในการเปิดร้าน โดยช่วงแรกให้เปิดร้านในวิทยาลัยก่อน เน้นลูกค้าที่เป็นบุคลากรและนิสิตของวิทยาลัย รวมทั้งบุคลากรและนักศึกษาของการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) จากนั้นมีแผนขยายต่อไปเปิดร้านที่ตลาดน้ำวัดไร่ขิง ตลาดนัดใกล้เคียง ขายผ่านออนไลน์ อีกทั้งวิทยาลัยมีเครือข่ายที่เป็นศิษย์เก่าเป็นพระสังฆาธิการตามวัดต่างๆ ในจ.นครปฐม  ก็จะประสานขอจำหน่ายสินค้าในงานประจำปีของวัดต่างๆ ด้วย

นอกจากนี้ ทางวิทยาลัยกำลังอยู่ระหว่างสร้างอาคารเรียนใหม่ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ทั้งรองรับนิสิตที่มีจำนวนมากขึ้น โดยได้รับความเมตตาจากหลวงปู่พัฒน์ ปุญฺญกาโม วัดห้วยด้วน .นครสวรรค์ ดำเนินการจัดสร้าง "เหรียญเจริญพร ยันต์สวน มหาเศรษฐี" เพื่อมอบให้กับผู้ที่ร่วมสมทบทุนในการจัดสร้างอาคารเรียนดังกล่าว สอบถามโทร.‪063-5930889‬ หรือผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบุญเพื่อเป็นทุนการศึกษาช่วยนิสิตที่ยากจนได้ที่.กรุงไทย เลขที่บัญชี ‪984-5-90085-2‬ ชื่อบัญชี วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี สอบถามโทร.‪086-6003199‬, ‪034-326912‬ หรือที่ เฟสบุ๊ค วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี