WHART เพิ่มทุนครั้งที่ 5 เคาะราคาสูงสุด 13.80 บาท

WHART เพิ่มทุนครั้งที่ 5 เคาะราคาสูงสุด 13.80 บาท

กองทรัสต์ WHART เคาะราคาเสนอขายหน่วยลงทุนเพิ่มทุนครั้งที่ 5 ไม่เกิน 13.80 บาทต่อหน่วย พร้อมเปิดให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมจองซื้อระหว่าง 2-6 และ 9-12 พ.ย.นี้ ส่วนนักลงทุนทั่วไปจองซื้ิอ 2-6 และ 9-13 พ.ย.

นายเศกธัช จงศิริวัฒน์ ผู้บริหารงานวาณิชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะ ที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ WHART เปิดเผยว่า การเพิ่มทุนของกองทรัสต์ WHART จำนวนไม่เกิน 255.2 ล้านหน่วยนั้น ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมได้สิทธิจองซื้อหน่วยทรัสต์ในอัตราส่วน 1 หน่วยทรัสต์เดิมต่อ 0.0722 หน่วยทรัสต์ที่ออกและเสนอขายเพิ่มเติม 

โดยจะเปิดให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมจองซื้อ ระหว่างวันที่ 2-6 และ 9-12 พ.ย.2563 และสำหรับบุคคลทั่วไป จะเปิดให้จองซื้อ ระหว่างวันที่ 2-6 และ 9-13 พ.ย.2563 โดยผู้ลงทุนที่สนใจ จะทำการจองซื้อที่ราคาสูงสุด 13.80 บาท/หน่วย ทั้งนี้หากราคาเสนอขายสุดท้ายต่ำกว่า 13.80 บาท/หน่วยก็จะทำการคืนเงินส่วนต่างให้กับผู้ลงทุนที่จองซื้อ

ความโดดเด่นของกองทรัสต์ WHART คือ ความมั่นคง และการรักษาความสามารถในการจ่ายผลตอบแทนกับผู้ถือหน่วยทรัสต์อย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ WHART ยังเป็นผู้นำกองทรัสต์ ที่มีทรัพย์สินในทำเลศักยภาพที่เป็นศูนย์กลางจุดยุทธศาสตร์ของการขนส่งสินค้าในประเทศไทย บนถนนบางนา-ตราด และพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งเป็นโครงการศูนย์กระจายสินค้า คลังสินค้าและโรงงานประเภท Built-to-Suit ที่มีครบและหลากหลาย ยิ่งไปกว่านั้นด้วยมูลค่าทรัพย์สินของกองทรัสต์ที่มีขนาดใหญ่ ส่งผลให้นักลงทุนได้รับประโยชน์จากสภาพคล่องที่สูงในการซื้อขายหน่วยลงทุน

ด้าน นายอนุวัฒน์ จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ WHART กล่าวว่า การเพิ่มทุนครั้งที่ 5 เพื่อลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติม ของกองทรัสต์ WHART มูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 3,233.97 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้า ประเภท Built-to-Suit จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการ WHA Mega Logistics Center (แหลมฉบัง 1) 2.โครงการ WHA Mega Logistics Center (แหลมฉบัง 2) และ 3.โครงการ WHA KPN Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม.23 เฟส 3)