'สิมิลัน' พร้อมรับนักท่องเที่ยว หลังปิดเกาะนาน 7 เดือน

'สิมิลัน' พร้อมรับนักท่องเที่ยว หลังปิดเกาะนาน 7 เดือน

สุดสวยงาม หมู่เกาะสิมิลัน พร้อมรับนักท่องเที่ยว หลังปิดเกาะนาน 7 เดือน ขณะที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวต่างพร้อมให้บริการทุกวัน

หลังจากที่ทางกรมอุทยานแห่งชาติ ได้มีคำสั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ประกอบกับการปิดเกาะช่วงหน้ามรสุม ในระหว่างเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม ของทุกปี ทำให้ปีนี้มีการปิดเกาะ นานถึง 7 เดือน

ล่าสุดทางอุทยานแห่งชาติ อุทยานหมู่เกาะสิมิลัน ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว นำคณะสื่อมวลชนเดินทางชมความงดงาม ความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ตั้งแต่เกาะ 8 หรือเกาะสิมิลัน ที่มีหินเรือใบ เป็นสัญลักษณ์แห่งสิมิลันอยู่บนยอดเขาแหลมหินบนอ่าวเกือก ชมความสวยงามของหาดเล็กที่เป็นที่ตั้งของศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลของกองทัพเรือ ชมจุดชมวิวลานข้าหลวงที่ตั้งอยู่ด้านหลังเกาะ 4 หรือเกาะเมียง ตามเส้นทางเดินจะมีต้นเฟิร์นข้าหลวงหลังลายขึ้นเป็นจำนวนมาก และอาจจะพบนกชาปีไหน ปูไก่ บนลานข้าหลวงเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเกาะต่างๆในหมู่เกาะสิมิลัน และอีกหนึ่งหาดที่สำคัญ คือ หาดเจ้าหญิง หรือหาดหน้า ที่มีหาดทรายขาวยาวที่สุด มีความใสของน้ำทะเลราวกับคริสตัล

สำหรับการเปิดเกาะในฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ จะมีความพิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะจำนวนนักท่องเที่ยวจะโดนบังคับด้วยระยะห่าง จากการท่องเที่ยวแบบ New Normal ซึ่งในช่วงแรกจะไม่มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามา ทำให้ผู้ที่เดินทางมาสามารถดื่มด่ำกับธรรมชาติที่เพิ่งจะฟื้นฟูมาได้อย่างเต็มที่ โดยไร้ซึ่งความแออัดของผู้คน หมู่เกาะสิมิลันถือได้ว่าเป็นหนึ่งในหมู่เกาะที่มีความสวยงาม มีความหลากหลายทางธรรมชาติเป็นลำดับต้นๆของโลก จึงเหมาะที่นักท่องเที่ยวชาวไทยจะใช้โอกาสนี้เข้ามาเยี่ยมชมความสวยงาม

ขณะที่ผู้ประกอบการเลิฟอันดามันทัวร์ เปิดเผยว่า ในปีนี้เราจะเน้นในการให้ความรู้นักท่องเที่ยวในการรักและหวงแหน และดูแลธรรมชาติ ท้องทะเล และสัตว์ต่างๆในทะเลของบ้านเรา สำหรับความพร้อมรับนักท่องเที่ยวนั้น ทางบริษัทจะมีเรือนำเที่ยวออกให้บริการทุกวันตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม เป็นต้นไป เพราะมียอดการจองเข้ามาของนักท่องเที่ยวทุกวัน