ผบช.ภ.1 เผย แจ้งข้อหา ผอ.-ผู้บริหาร สารสาสน์ราชพฤกษ์ นัดรับทราบข้อหาพรุ่งนี้

ผบช.ภ.1 เผย แจ้งข้อหา ผอ.-ผู้บริหาร สารสาสน์ราชพฤกษ์ นัดรับทราบข้อหาพรุ่งนี้

"อำพล" ระบุ เตรียมแจ้งข้อหา ผอ.-ผู้บริหาร สารสาสน์ราชพฤกษ์ พรุ่งนี้ สั่งตั้งคณะกรรมการ 4 ทีม ทำคดี ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ด้าน "คุรุสภา" แจ้งผิด พ.ร.บ.ครู ไร้ใบประกอบวิชาชีพ

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 63 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) เปิดเผยความคืบหน้าในคดีพี่เลี้ยงของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ทำร้ายเด็ก ว่า นับตั้งแต่วันที่ 16-28 ก.ย.ที่ผ่านมา เฉพาะโรงเรียนสารสาสน์ฯ ในพื้นที่ภาค 1 รวม 10 แห่ง ประกอบด้วย สมุทรปราการ 4 แห่ง, ปทุมธานี 3 แห่ง, นนทบุรี 3 แห่ง มีคดีความทั้งสิ้น 54 คดี มีผู้เสียหายประมาณ 30 คน สอบปากคำครบแล้ว พบว่าผู้เสียหายบางรายมีมากกว่า 1 คดี คือลูกหลานถูกครูพี่เลี้ยงคนเดียวกันทำร้าย และมีครูกับพี่เลี้ยง 13 คนที่การกระทำเข้าข่ายผิด มามอบตัวแล้ว 9 ราย คาดว่าวันนี้คงจะทยอยเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ครุสภาจะแจ้งความผู้อำนวยการโรงเรียนและผู้บริหารโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ในความผิดตาม พ.ร.บ.ครู เกี่ยวกับการรับคนเข้าสอนของครูที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ คาดว่าพรุ่งนี้ (7 ต.ค.) จะนัดทางโรงเรียนมารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.ชัยพฤกษ์

ทั้งนี้ ได้สั่งตั้งคณะทำงานสอบสวนแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม สอบปากคำเด็กนักเรียนร่วมกับสหวิชาชีพ ยืนยันว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เนื่องจากครูบางรายได้แจ้งความกลับผู้ปกครอง เข้าใจว่าผู้เสียหายก็เกิดความสะเทือนใจที่เห็นบุตรหลานถูกกระทำ แต่ก็ฝากเตือนผู้ปกครองว่าต้องแยกแยะเช่นกัน เพราะก็เป็นสิทธิของครูที่ถูกทำร้ายจะแจ้งความกลับ นอกจากนี้เราได้ประสานเรื่องในคดีทั้งทางแพ่งและอาญาไปยังอัยการสูงสุดแล้ว