ชวนร่วมงาน MICE วิสาหกิจชุมชนแก้วิกฤตประเทศ

ชวนร่วมงาน MICE วิสาหกิจชุมชนแก้วิกฤตประเทศ

รมว.พม. ชวนร่วมงาน “MICE วิสาหกิจชุมชนแก้วิกฤตประเทศ” ช่วยสร้างงาน กระจายรายได้สู่ชุมชน ระหว่างวันที่ 23-24 ก.ย.ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก

การขับเคลื่อนประเทศไทยไปด้วยกันโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี เราสามารถทำร่วมกันได้ทั้งประเทศในระดับจังหวัดและภูมิภาค ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มีภารกิจสำคัญในการให้บริการสวัสดิการสังคมสำหรับกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่เด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส

รวมทั้งราษฎรบนพื้นที่สูงโดยน้อมนำศาสตร์พระราชา พร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยมาประยุกต์ใช้ แต่ยังคงรักษาขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมอันดีงามไว้ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ชุมชนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับการสร้างงาน สร้างรายได้ที่พอเพียงและมั่นคงให้กับกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่

160084966743

วันนี้ (23 .. 63) นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดการสัมมนา “MICE วิสาหกิจชุมชนแก้วิกฤตประเทศ พร้อมทั้งปาฐกถาพิเศษเชิงนโยบาย ในหัวข้อ“MICE วิสาหกิจชุมชนแก้วิกฤตประเทศซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สก.สว.) และมหาวิทยาลัยนเรศวร จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-24 กันยายน 2563 ห้องประชุมมหาราช ศูนย์แสดงนิทรรศการและจัดการประชุมนานาชาติ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช มหาวิทยาลัยนเรศวร

160084960648

นายจุติ กล่าวว่า การประชุมสัมมนาMICE วิสาหกิจชุมชนแก้วิกฤตประเทศ นับเป็นงานแรกที่จัดขึ้น เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับชุมชนในพื้นที่ โดยอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) จะช่วยต่อยอดเศรษฐกิจชุมชนซึ่งเป็นเศรษฐกิจรากหญ้าของประเทศให้มีความเข้มแข็ง และมีความพร้อมในการสร้างงาน สร้างรายได้ ด้วยมุ่งเน้นการพัฒนาพื้นที่และวิสาหกิจชุมชนเป็นสำคัญ  เป็นการช่วยกระจายรายได้สู่ภูมิภาค เสริมสร้างศักยภาพของชุมชนที่เข้มแข็งรวมทั้งเพิ่มทักษะในการบริหารจัดการและต่อยอดความยั่งยืนให้กับชุมชนในการทำธุรกิจเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและความมั่นคงของสังคมต่อไป

รมว.พม.กล่าวต่อว่า ได้มีโอกาสทดลองนั่งรถวีลแชร์ไฟฟ้า ประดิษฐ์โดยศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรมยานยนต์(MOVE) คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยนเรศวร  ซึ่งต่อไปจะมีการพัฒนาให้มีน้ำหนักเบาและลดต้นทุนการผลิตให้มีราคาลดลงสำหรับประชาชนทั่วไป

160084971585

ทั้งนี้ จากการเยี่ยมชมบูธนิทรรศการ นวัตกรรมเทคโนโลยี และร้านค้าจำหน่ายสินค้าชุมชนและหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาควิชาการในจังหวัดพิษณุโลก อุตรดิตถ์ พิจิตรกำแพงเพชร สุโขทัย เพชรบูรณ์และตาก รวมกว่า 40 บูธ ทั้งนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้(24 .. 63) เวลา 09.00 . เป็นต้นไป ห้องประชุมมหาราช ศูนย์แสดงนิทรรศการและจัดการประชุมนานาชาติ สมเด็จพระนเรศวรมหาราชมหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก