'บิ๊กแดง' บอก 'ปฏิวัติ' เป็นข่าวลือ ย้ำสื่อพูดเอง

'บิ๊กแดง' บอก 'ปฏิวัติ' เป็นข่าวลือ ย้ำสื่อพูดเอง

"อภิรัชต์" ปัดตอบ "รัฐประหาร" ย้ำสื่อพูดเองเป็น "ข่าวลือ" เตรียมโชว์ผลงานก่อนเกษียณอายุราชการเดือนหน้า หลังถกหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ระดับผู้บังคับกองพันขึ้นไป ย้ำแจงปฏิรูปกองทัพแล้ว

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 63 ที่บริเวณลานด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 ภายในกองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวภายหลังประธานพิธีเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเปิดบก.ทบ. ครบรอบปีที่ 34 ถึงกรณีที่จะมีการแถลงผลงานก่อนเกษียณอายุราชการ ว่า คงเป็นเดือนหน้า เพราะจะมีการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกระดับผู้บังคับกองพันขึ้นไป ซึ่งตนจะพูดภาพรวมทั้งหมด เพราะทุกคนก็ทำงาน ไม่ใช่ตนทำคนเดียว ส่วนเรื่องการปฏิรูปกองทัพที่ผ่านมาตนก็ได้มีการไปชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 แล้ว โดยได้ตอบหมดทุกเรื่อง

จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณีที่มีการปล่อยข่าวลือกระแสการรัฐประหารนั้น พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า “สื่อเองยังพูดว่าข่าวลือเลย” เมื่อถามย้ำว่า แต่อยากได้ยินจากปากผบ.ทบ.เอง พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า “นักข่าวยังพูดว่าข่าวลือ” เมื่อถามอีกว่าจะไม่เกิดขึ้นใช่หรือไม่ พล.อ.อภิรัชต์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามและเดินขึ้นห้องทำงานทันที