แนวร่วม 'เยาวชนปลดแอก' หลายจังหวัดนัดชุมนุมต่อเนื่อง

แนวร่วม 'เยาวชนปลดแอก' หลายจังหวัดนัดชุมนุมต่อเนื่อง

สั่งหน่วยงานเกี่ยวข้อง ดำเนินการม็อบเยาวชนด้วยความระมัดระวัง ชี้เห็นใจเด็กๆ-ห่วงแทนผู้ปกครอง ขอให้ระมัดระวังการละเมิดก้าวล่วง ส่วน 3 ข้อเรียกร้องให้เสนอสภาฯ พร้อมไฟเขียวตั้งกก. ขณะที่แนวร่วมม็อบเยาวชนปลดแอกขยายวง หลายจังหวัดนัดชุมนุมต่อเนื่อง 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ตอบคำถามถึงการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ และปรากฏมีบางส่วนพาดพิงถึงสถาบันว่า “ผมเป็นห่วงกังวลการเคลื่อนไหวต่างๆ เหล่านี้ ผมได้สั่งการอย่างเดียวว่า ขอให้ดำเนินการด้วยความระมัดระวัง ซึ่งเห็นใจเด็กๆ เยาวชน นิสิต นักศึกษา และเป็นห่วงแทนผู้ปกครองของเขาด้วย ขอให้ระมัดระวังการละเมิดก้าวล่วง

ผมคิดว่าประชาชนคงไม่ยอมนักหรอก ที่จะให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก ไม่สมควรจะเกิดสำหรับประเทศไทยของเรา ผมจะไม่พูดมากในเรื่องเหล่านี้ ไม่ต้องการให้เป็นประเด็น ส่วน 3 ข้อที่เสนอกันมา ขอให้ไปเสนอในสภาฯ จะมีการตั้งคณะกรรมการอะไรก็ว่าไปกัน ซึ่งมีอยู่แล้ว” นายกฯ ตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าว ระหว่างการแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ที่ทำเนียบรัฐบาล วานนี้ (21ก.ค.)

นัดดาวกระจายทุกภาคทั่วประเทศ

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของแนวร่วมกลุ่มเยาวชนปลดแอก ยังคงนัดหมายชุมนุมในหลายจังหวัดต่อเนื่อง โดยมีการประชาสัมพันธ์นัดหมายและเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมในวันเวลาต่างๆ ในหลายเพจ อาทิ 

เพจสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย Student Union of Thailand (สนท.) เพจ

กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group - DRG ได้รวมข้อมูลการจัดม็อบในจังหวัดต่างๆ พร้อมทั้งระบุว่า หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดม็อบในสถานที่อื่น ๆ สามารถแจ้งวันเวลาสถานที่มาได้ พร้อมติดแฮชแท็ก #ให้มันจบที่รุ่นเรา

ภาคเหนือชวนร่วมปราศรัย

สำหรับการนัดชุมนุมในจังหวัดต่างๆ ได้ทำโปสเตอร์ นัดหมาย เชิญชวน อาทิ ภาคเหนือ จ.ลำพูน ระบุข้อความว่า ชาวลำพูนไม่ก้มหัวให้เผด็จการชุมนุมนี้ เปิดโอกาสให้ประชาชนทุกท่านขึ้นปราศรัย แสดง จุดยืน และแสดงความคิดเห็นของตัวเอง เพราะเสียงของทุกท่านมีความหมาย เรามีนัดกัน วันศุกร์ที่ 24 เวลา 17.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี จ.ลำพูน #คนลำพูนก็จะไม่ทนโว้ย

ส่วน จ.แพร่ ระบุว่า คนแพร่ ไผเหลืออดปะกั๋นปี่น้อง พุธที่ 22 กรกฎาคม เวลา 17.00 น. พิกัดสวนสุขภาพ จ.แพร่ อย่าลืมใส่แมสก์ พกเจลแอลกอฮอล์ เตรียมป้ายมาชูตามอัธยาศัย #แป้แกนต๋าเผด็จการ #แป้หนาบะ

จ.เพชรบูรณ์ ระบุว่า เพชรบูรณ์ ไม่รับใช้เผด็จการ 22 กรกฎาคม 2563 เวลา 17.00 น. ณ ที่ว่าการอำเภอหนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

อีสานนัดแสดงพลัง“อีสานบ่ย่านเด้อ”

ภาคอีสาน อาทิ จ.ขอนแก่น ระบุว่า ร่วมแสดงพลัง “อีสานบ่ย่านเด้อ” ส่งเสียงชาวอีสานให้กึกก้อง 23 กรกฎาคม 2563 เวลา 17.00 น ณ สวนรัชดานุสรณ์ (หน้าศาลากลาง) “นักศึกษาคือทัพหน้า ชาวประชาคือทัพหลวง” #อีสานบ่ย่านเด้อ #ขอนแก่นพอกันที #มาด้วยใจบ่มีไผจ้าง #ให้มันจบที่รุ่นเรา #อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน #RespectThaiDemocracy

จ.นครราชสีมา ระบุว่า โคราชจะไม่ทน วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 เวลา 17.00 น. ณ ลานย่าโม อ.เมือง จ.นครราชสีมา

จ.อุดรธานี ระบุว่า ร่วมแสดงพลัง “อุดรธานีสิบ่ทนอีกต่อไป” ศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม เวลา 17.00 น.

สถานที่ ทุ่งศรีเมือง ลานน้ำพุ ขอเชิญชวนพี่น้องชาวอุดรออกมาชุมนุมขับไล่เผด็จการ อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยและพกแอลกอฮอล์ #ดอกจานบานที่อุดรv2 #เยาวชนอุดรปลดแอก

จ.มหาสารคาม ระบุว่า ถึงเวลาพี่น้องชาวอีสาน จะไม่ทนอีกต่อไป มาร่วมกันแสดงพลังของเราอีกครั้งหนึ่ง วันที่ 22 กรกฎาคม เวลา 17.00 น เป็นต้นไป ณ ลานแปดเหลี่ยม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม #สารคามเผด็จการบ่ต้อง

จ.ร้อยเอ็ด ระบุ“ร้อยเอ็ดจะไม่ทน” 2 สิงหาคมนี้ เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป มุ่งตรงไปยังลานหน้าบึงพลาญชัยร้อยเอ็ด ลุกขึ้นสู้กับต้นตอของปัญหา ถอนโคนเผด็จการที่ฝังรากลึกมายาวนาน *โปรดสวมหน้ากากอนามัยและพกเจลล้างมือ! ปล.ของหวานราดกะทิอย่ามานะ! #สหภาพร้อยเอ็ดปลดแอก #ร้อยเอ็ดเด็ดหัวเผด็จการ

ภาคกลาง-กทม.ลั่นไม่ทน

ภาคกลาง และกทม. อาทิ จ.อยุธยา ระบุว่า อยุธยาจะไม่ทนอีกต่อไป วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม 2563 ณ บึงพระราม 16.00 น. เป็นต้นไป #อยุธยาจะไม่ทนอีกต่อไป #ให้มันจบที่รุ่นเรา 

จ.นครสวรรค์ ระบุว่า นครสวรรค์จะไม่ทน วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 เวลา 17.00 น. ณ ประตู 13 อุทยานสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ #ทนต่อไปไม่ไหวแล้ว #นครสวรรค์จะไม่ทน

จ.ราชบุรี ระบุว่า ราชบุรี ไม่ได้มีดีแค่ปาก ส.ส.1 สิงหาคม 2563 เวลา 16.00 - 18.00 น. สถานที่ อยู่ในระหว่างติดต่อ 

ส่วนกทม.ระบุว่า รังสิตไม่ทนเผด็จการ 23 กรกฎาคม 2563 เวลา 17.00 - 19.00 น. ลานหลังพระศรีฯ มหาวิทยาลัยรังสิต #ให้มันจบที่รุ่นเรา #รังสิตไม่ทนเผด็จการ

ชลบุรีนัดพบแหลมแท่นวันนี้

ภาคตะวันออก จ.ชลบุรี ได้เชิญชาวชลบุรีมาแสดงพลังร่วม “เก็บขยะ” วันที่ 22 กรกฎาคม เวลา 17.00 น เป็นต้นไป ณ แหลมแท่น ชลบุรี โดยมีสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว

ภาคใต้ จ.พัทลุง ได้เชิญชาวพัทลุงมาแสดงพลังกัน ณ บริเวณหน้าพระพุทธนิรโรฯ วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม เวลา18.00 น.- 24.00 น. ทุกคนแต่งกายให้รัดกุม อย่าลืมใส่แมสก์กันด้วยนะครับ

#เยาวชนปลดแอก #พัทลุงไม่ทนแล้วโว้ย