ตั้ง 'รักษาการ' แทน 6 รมต. 'สันติ' ผงาดคุมคลัง

ตั้ง 'รักษาการ' แทน 6 รมต. 'สันติ' ผงาดคุมคลัง

นายกฯ ตั้งรักษาการรัฐมนตรีแทน 6 ตำแหน่งที่ลาออก “วิษณุ” รักษาการ รมว.พลังงาน “สันติ” รักษาการ รมว.คลัง

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีกล่าวในการประชุม ครม.ครั้งนี้ ว่าขอให้ ครม.ที่เหลืออยู่ประมาณ 30 คน ช่วยกันทำงาน ตามหน้าที่และความสามารถให้เต็มที่ โดยการปรับ ครม.จะเรียบร้อยภายในกลางเดือน ส.ค.นี้

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ครม.เห็นชอบการมอบหมายรัฐมนตรีเป็นผู้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีที่ลาออก 6 ตำแหน่ง ได้แก่ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน 

ทั้งนี้ ครม.เห็นชอบผู้รักษาการในตำแหน่งที่ว่างลง ได้แก่  1. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ผู้รักษาราชการแทน คือ นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ 2.รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ผู้รักษาราชการแทน คือ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี 

3.รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ผู้รักษาราชการแทน คือ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง 4.รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ปฏิบัติราชการแทน คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี 

5.รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ผู้รักษาราชการแทน คือ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 6.รองนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ผู้ที่ปฏิบัติราชการแทน/ผู้รักษาราชการแทน ได้แก่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี.