แถลงการณ์ 'กลุ่มเยาวชนปลดแอก' ไม่ขออะไรมากกว่าอนาคตที่ดี

แถลงการณ์ 'กลุ่มเยาวชนปลดแอก' ไม่ขออะไรมากกว่าอนาคตที่ดี

"กลุ่มเยาวชนปลดแอก" อ่านแถลงการณ์ เรื่องประเทศเป็นของปชช. เผยไม่ขออะไรมากกว่าอนาคตที่ดี ขอประเทศที่เป็นของปชช. ชี้ยิ่งหวาดกลัว ยิ่งตกในความมืดชั่วลูกช้่วหลาน

การชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH และ กลุ่มสหภาพนักเรียนนิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา และมีการประกาศปักหลักชุมนุมตลอดทั้งคืน ล่าสุดเมื่อเวลา 20.40 น. กลุ่มเยาวชนปลดแอก ได้อ่านแถลงการณ์เยาวชนปลดแอก เรื่องประเทศเป็นของประชาชน ว่า เราทุกคนไม่ควรอยู่ตรงนี้ด้วยซ้ำ เราทุกคนควรได้ใช้เวลาในการทำสิ่งที่ตนเองรัก และร่วมพัฒนาประเทศนี้ไปด้วยกัน แต่ในประเทศที่ห้ามพัฒนาเช่นนี้ แม้แต่สิ่งที่เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่สุด อย่างการเรียกร้องความยุติธรรมกลับเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างยากยิ่ง สิ่งที่พวกเราร้องขอในวันนี้ มิได้มีอะไรมากไปเกินกว่าขออนาคตที่ดีให้พวกเราเยาวชน ขอรัฐบาลที่ฟังเสียงประชาชน และมาจากประชาชน ขอรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และขอประเทศที่เป็นของประชาชน

แต่อนาคตของประเทศไม่ได้ขึ้นอยู่เพียงแค่ประชาชน แต่คือประชาชนทุกคน ยิ่งเราเงียบ ยิ่งเราหวาดกลัว เราจะตกอยู่ภายใต้ความมืดมิดไปอีกชั่วลูกชั่วหลาน ยิ่งเราปล่อยให้เป็นเช่นนี้นายเท่าไหร่ ในอนาคตเมื่อลูกหลานของเราทนไม่ไหว สิ่งที่เขาสั่งสมมันจะมากเกินไป จนความสูญเสียที่เกิดขึ้นในอนาคตมากกว่าการจะพูดความจริงวันนี้เสียด้วยซ้ำ