เลือกตั้งซ่อมคึกคัก 4 พรรคใหญ่ ตบเท้าสมัคร เสรีรวมไทย ได้เบอร์ 1  แชมป์เก่า พลังประชารัฐ เบอร์ 4

เลือกตั้งซ่อมคึกคัก 4 พรรคใหญ่ ตบเท้าสมัคร เสรีรวมไทย ได้เบอร์ 1  แชมป์เก่า พลังประชารัฐ เบอร์ 4

บรรยากาศของการรับสมัครเลือกตั้งซ่อม เขต 5 จ.สมุทรปราการ ที่ อบต.บางเสาธง วันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก มีพรรคการเมืองทยอยมาสมัครรับเลือกเพื่อให้ได้หมายเลขลำดับต้น โดยแต่ละพรรคต่างมีแกนนำคนสำคัญ และ ส.ส.บางส่วน พร้อมผู้สนับสนุนมาร่วมให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 63 โดยหลังจากเปิดทำการเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งของเขต 5 สมุทรปราการ ได้ประกาศขั้นตอนการกำหนดหมายเลขผู้สมัคร โดยให้ผู้สมัครแต่ละพรรคที่มาก่อนเวลาเปิดทำการตกลงกันก่อน ซึ่งหากไม่สามารถตกลงกันได้ จึงจะทำการจับสลากหมายเลข และผลที่ได้เรียงตามลำดับ ประกอบด้วย เบอร์ 1 ได้แก่ พรรคเสรีรวมไทย ที่ส่งนายมานะ บุญนาค ลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยมีนางสาวนภาพร เพชรจินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคพร้อมผู้สนับสนุนมาให้กำลังใจ, เบอร์ 2 ได้แก่ พรรคก้าวไกล ที่ส่ง นายอิศราวุธ ณ.น่าน ลงสมัคร โดยมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคเดินทางมาให้กำลังใจ, เบอร์ 3 ได้แก่ พรรคเพื่อไทย ส่งนางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยมีหัวหน้าพรรค นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ และเลขาธิการพรรค นาวาเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ เดินทางมาให้กำลังใจ, และเบอร์ 4 ได้แก่ พรรคพลังประชารัฐ ที่ส่งนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ลงสมัคร อีกครั้ง โดยมีเลขาธิการพรรค นายอนุชา นาคาศัย เดินทางมาให้กำลังใจ

ทั้งนี้ ณ สถานที่รับสมัคร ก็ได้มีมาตรการสาธารณสุขป้องกันการระบาดของโควิด-19 ทั้งการเว้นระยะห่าง และกำหนดจุดตรวจคัดกรองพร้อมเจลแอลกอฮอล์ และอนุญาตให้เฉพาะผู้สมัครแต่ละพรรค กับผู้ติดตามรวมพรรคละ 2 คนเข้าไปภายในสถานที่รับสมัคร ที่จัดไว้บนชั้น 3 ของอาคารเท่านั้น