ผู้ช่วยรมต.ยธ. นำคณะเยือน บก.น.7 ติดตามผลป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด

ผู้ช่วยรมต.ยธ. นำคณะเยือน บก.น.7 ติดตามผลป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด

"สามารถ เจนชัยจิตรวนิช" ผู้ช่วยรมต.ยุติธรรม นำคณะเยือน บก.น.7 ติดตามผลป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (11 มิ.ย.) ที่ห้องประชุม กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 (บก.น.7) แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ น.ส.จันทร์เพ็ญ จิตร์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการ ปปส.กทม. พล.ต.ต.พีระพงษ์ วงษ์สมาน รองผบช.น. พ.ต.อ.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส รอง ผบก.น.7 เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.น.7 และ เจ้าหน้าที่ ปปส.กทม. ร่วมประชุมติดตามผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯ

159192707624

นายสามารถ กล่าวว่า การแก้ไขปัญหายาเสพติดนับเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (รมว.ยธ.) เน้นย้ำการปราบปรามยาเสพติดทุกมิติ โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นการหารือร่วมกันระหว่าง สำนักงาน ป.ป.ส. , บก.น.7 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) และภาคประชาชน เพื่อร่วมกันหามาตรการบูรณาการร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่ชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบกองบังคับการตำรวจนครบาล7 โดยมี สถานีตำรวจรับผิดชอบ 11 โรงพัก

159192710439

โดยการหารือเพื่อรับฟังปัญหาและอุปสรรคของผู้ปฏิบัติงานเพื่อเป็นการทำงานบูรณาการร่วมกันเน้นการทำงานเชิงรุกเพื่อวางจุดปิดล้อมตรวจค้นเพื่อตัดวงจรผู้ค้ายาเสพติด เน้นการให้ความรู้กับประชาชน ทั้งนี้ทางปปสพร้อมสนับสนุนชุดตรวจสารเสพติดในร่างกายสำหรับผู้มีความเสี่ยง เพื่อเป็นการป้องปรามและตัดวงจรคนเข้าสู่วงจรยาเสพติดเป็นการทำลายวงจรด้านอุปสงค์ โดยวันนี้ทาง ปปส. ได้สนับสนุนชุดตรวจให้จำนวน 3,000 ชุด

นายสามารถ กล่าวอีกว่า ตนในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐได้รับปัญหาจากชาวบ้านว่าขาดจุดแจกตู้ปันสุข ตนพร้อมด้วย นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส. กทม, นางสาวบุณญดา สุปิยพันธ์ , นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้นำหน้ากากอนามัยจำนวน 500 ชิ้น และตู้ปันสุข จำนวน 6 ตู้ มามอบให้ ทาง บก.น.7 เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในช่วงโควิด-19 ตามข้อสั่งการของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เน้นย้ำให้คณะทำงานศูนย์ร้องทุกข์พรรค พปชร. และ ส.ส.พรรค พปชร. ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในทุกด้าน

159192711536

"ปัญหายาเสพติดเป็นมาตรการเร่งด่วนที่ พล.อ.ประวิตร สั่งการให้หน่วยความมั่นคงและหน่วยงานต่างๆ ดำเนินการอย่างเฉียบขาดให้เห็นเป็นรูปธรรม ทั้งนี้ตนคิดว่า โครงการครูแดร์ หรือ D.A.R.E. (Drug Abuse Resistance Education) ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะนำมาบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมไม่ว่าจะเป็นหน่วยงาน ปปส หรือหน่วยงานยุติธรรมชุมชนจะทำงานร่วมกันเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงความรู้ความเข้าใจถึงผิดภัยของยาเสพติด ช่วยป้องกันแพร่ระบาดเข้าสู่ชุมชน เน้นสร้างชุมชนเข้มแข็ง โดยจะเริ่มดำเนินการในสถานศึกษา ช่วงเดือน ก.ค.63นี้"นายสามารถ กล่าว

159192713096

ทั้งนี้ นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กล่าวเสริมว่าทางกระทรวงยุติธรรมมีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ในการอำนวยความยุติธรรมการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบ และ เหยื่อในคดีอาญาสามารถติดต่อสายด่วนกระทรวงยุติธรรมได้ที่สายด่วน 1111 กด 77 ทางกรมคุ้มครองสิทธิจะมาช่วยเหลืออย่างรวดเร็วตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมที่เน้นยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน

159192714517

159192716169

159192719742