จำนนต่อหลักฐาน พา 'เตี้ย มช.' ออกไปกลางดึก อ้างสงสาร เลยพาไปเที่ยว

จำนนต่อหลักฐาน พา 'เตี้ย มช.' ออกไปกลางดึก อ้างสงสาร เลยพาไปเที่ยว

วงจรปิดจับภาพชัด! ชายขับรถจยย.ขับมารับ "เตี้ย มช." อ้างสงสาร เลยพาไปเที่ยว แต่ดันเกิดอุบัติเหตุกระโดดลงจากรถ จนโดนชนตาย

เมื่อวันที่ 17 ..63  แฟนเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT  รายงานความคืบหน้าถึงกรณีการตายของ เตี้ย มช. สุนัขของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเพิ่งมีการเปิดเผยคลิปวงจรปิดจับภาพสุดท้าย เตี้ย มช. โดยระบุว่าเปิดหลักฐานกล้องวงจรปิดชัดผู้พาพี่เตี้ยไปตาย พาออกนอกมช.คืนวันที่ 3 พฤษภาคม 2563

WDT ทีมงาน เพจเตี้ย มช. พร้อมคณาจารย์ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมที่ สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ ... กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก หลังกล้องวงจรปิดชัดเจนสืบซักตัวพบผู้ต้องสงสัยนำพี่เตี้ย ออกจาก มช. เมื่อเวลา 20.34 คืนวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 โดยชายคนดังกล่าวได้ติดต่อเข้ารับสารภาพว่าเป็นผู้นำพี่เตี้ยออกไปจริง อ้าง! สงสาร ที่เตี้ยไม่ได้ออกไปไหน จึงคิดจะพาไปเที่ยว

 

158972392728

ขอบคุณภาพจาก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT

ทั้งนี้ WDT ระบุว่า ต่อให้ไม่สามารถพิสูจน์เจตนาทารุณกรรมสัตว์ได้ ก็ต้องเจอข้อหาลักทรัพย์ เป็นอันดับแรก เพราะหลังจากที่พี่เตี้ยหายไป ผู้ต้องสงสัยทราบดีว่า แอดมิน และประชาชนทั่วประเทศประกาศตามหาตัวเตี้ยพร้อมรางวัลตลอดเวลา จนในที่สุด …เพราะจำนนต่อหลักฐานจากฝีมือการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ช้างเผือก ผู้ต้องสงสัยจึงติดต่อเข้ารับสารภาพว่าเป็นผู้นำพี่เตี้ยออกไปจริง เพราะกังวลว่าจะมีผลกระทบกับหน้าที่ราชการ วอนขอความเห็นใจขอให้เรื่องจบแค่นี้ พร้อมขอโทษประชาชน

ผู้ต้องสงสัยยืนยัน ไม่เคยเจตนาทำร้ายพี่ อ้างพี่กระโดดลงจากรถขณะขับขี่ ทำให้ล้อหลังทับพี่…ตายทันที จึงนำไปโยนทิ้งพร้อมโกยใบไม้กลบเพื่อหลบหนีความผิดและการติดตามจากสังคม #ใครจะเชื่อก็เชื่อไปแต่WDTไม่เชื่อครับ! WDT และสภ.ช้างเผือก ประกาศขอความร่วมมือประชาชนคนรักสัตว์ พบเห็นคลิปหลักฐาน และมีหลักฐานหรือพยาน พบเห็นการกระทำอย่างใดอย่างหนึ่งต่อพี่เตี้ย รบกวนติดต่อเข้าในอินบอกซ์ด่วน

158972393884

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก เตี้ย มช. 

ขณะนี้ หน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และWDT รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง ว่าสิ่งที่พรากพี่ไปจากความรักและคิดถึงของพวกเราเป็นอุบัติเหตุหรือเจตนา แม้ว่ารับน้องขึ้นดอยปีนี้จะไม่มีพี่อีกแล้ว แต่พวกเราทุกคนไม่มีวันที่จะถอยหรือลืมเลือนหายไปกับการต่อสู้เรียกร้องความยุติธรรมนี้เพื่อพี่