'ดีดีดี' เล็งแตกไลน์สินค้าเพื่อสุขภาพ ลดรายได้ผันผวน

'ดีดีดี' เล็งแตกไลน์สินค้าเพื่อสุขภาพ ลดรายได้ผันผวน

“ดู เดย์ ดรีม” ปรับแผนธุรกิจ มุ่งจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ “วิตามิน อาหารเสริม บริการสุขภาพ” หวังลดความผันผวนรายได้ช่วงเศรษฐกิจซบ นักท่องเที่ยวหาย

นางสาวชนกนันท์ เทียมรัตน์ นักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) (DDD) เปิดเผยว่า ในไตรมาส2ปี 2563 บริษัทได้ปรับแผนธุรกิจโดยเน้นผลิตและจำหน่ายสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ เนื่องจากประชาชนให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพมากขึ้น ซึ่งถือเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน และได้รับผลกระทบน้อยจากศรษฐกิจชะลอตัว นักท่องเที่ยวที่ลดลง และการแพร่ระบาดของโควิด-19 

ทั้งนี้สินค้าที่บริษัทสนใจ เช่น อาหารเสริม วิตามิน ผลิตภัณฑ์หรืออุปกรณ์ทางด้านดูแลสุขาพ บริการทางด้านสุขภาพ  เป็นต้น ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณารูปแบบว่าจะพัฒนาเอง หรือ ซื้อกิจการ เพราะบริษัทมีฐานะการเงินแข็งแกร่ง มีหนี้น้อยมาก ปัจจุบันมีกระแสเงินสดประมาณ 3,000 ล้านบาท

ล่าสุด ในช่วงปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่าน บริษัทคิวรอน จำกัด ซึ่งDDD เข้าซื้อหุ้นสัดส่วน 76% ในช่วงเดือนก.พ.2563 ได้ออกสินค้าใหม่ เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศแบบพกพา เพราะประเทศไทยมีปัญหาเรื่องฝุ่นPM2.5 และจะมีสินค้าใหม่ออกมาเพิ่มเติม

“การแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ยอดขายของบริษัทปรับตัวลดลง เพราะห้างสรรพสินค้า และร้านค้าปิด อีกทั้งสินค้าของบริษัทเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ซึ่งประชาชนมองเป็นสินค้าฟุ่มเฟือย จึงลดการใช้จ่ายลง ทำให้บริษัทพิจารณาแตกไลน์สินค้าเพื่อสุขภาพ เพื่อลดผลกระทบหากเศรษฐกิจไม่ดี   มีการแพร่ระบาดของไวรัสขึ้นอีกในอนาคต หรือจำนวนนักท่องเที่ยวลดลง เพราะสินค้าของบริษัทพึ่งพายอดขายจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก”

ส่วนราคาหุ้นของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงกว่า  14.47% หรือ 2.20 บาท อยู่ที่ 17.40 บาท วานนี้ (5 เม.ย.) ไม่ทราบสาเหตุ แต่ว่าอาจเป็นเพราะบริษัทหลักทรัพย์มีการออกบทวิเคราะห์หุ้นของบริษัทออกมา  ทำให้นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไร