DDDชี้ไม่ทราบสาเหตุหุ้นพุ่ง14.47%แย้มนลท.อาจเก็งกำไรหลังโบรกออกบทวิจัย

DDDชี้ไม่ทราบสาเหตุหุ้นพุ่ง14.47%แย้มนลท.อาจเก็งกำไรหลังโบรกออกบทวิจัย

DDD เผย ไม่ทราบสาเหตุราคาหุ้นขึ้นแรงเกือบซิลลิ่ง อาจเป็นยักลงทุนเข้ามาเก็งกำไร หลังโบโบรกออกบทวิเคราะห์วันนี้ ผลการดำเนินงานไตรมาส1/63 ดีกว่าไตรมาส4ปีก่อน พร้อมคาดปีนี้พลิกมีกำไรจากปีก่อน เหตุรับรู้งบการเงินของคิวรอน หลังซื้อกิจการเสร็จไตรมาส1/63

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน)DDD ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรง 14.47% หรือ 2.20 บาท อยู่ที่ 17.40 บาท

นางสาวชนกนันท์ เทียมรัตน์ นักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน)DDD เปิดเผยว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ราคาหุ้นของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง14.47% อาจเป็นนักลงทุนเข้ามาเก็งกำไร หลังจากบริษัทหลักทรัพย์ (บล.)โนมูระ พัฒนสิน มีการออกบทวิเคราะห์หุ้นของบริษัทออกมา ประเมินว่าผลการดำเนินงานไตรมาส1/2563 ทิศทางปรับตัวเพิ่มขึ้นจากไตรมาส4ปีก่อน เนื่องจากได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 เพียงเดือนเดียว และ รับรู้ผลการดำเนินจากบริษัท คิวรอน จำกัด แต่หากเทียบกับไตรมาส1ปี2562 จะปรับตัวลดลง เพราะภาพรวมเศรษฐกิจปีนี้ไม่ดีเทียบกับช่วงต้นปีที่ผ่านมา  พร้อมประเมินไตรมาส2 จะเป็นไตรมาสต่ำสุดของบริษัท และคาดว่าจะพลิกมีกำไรในปี2564  รวมถึงมองว่าบริษัทมีจุดเเด่นด้านฐานะการเงินเป็น Net Cash 



สำหรับโควิด-19ระบาด ทำให้บริษัทได้รับผลกระทบยอดขายลดลงเพราะ ห้างสรรพสินค้าปิด แต่บริษัทเน้นขายออนไลน์ แต่ยังเพิ่มขึ้นไม่มาก เพราะที่ผ่านมาบริษัทจำหน่ายผ่านออนไลน์น้อยมาก โดยปีนี้บริษัทยังคงเป้าว่าจะสามารถพลิกมีกำไรจากปีก่อน ที่มีผลขาดทุน 53.79 ล้านบาท เพราะรับรู้ผลการดำเนินงานของบริษัท คิวรอน หลังซื้อกิจการ และเริ่มรับรู้งบตั้งแต่เดือนมี.ค.2563นี้