'เราไม่ทิ้งกัน' แจกต่อ 8 แสนคน 'เงินเยียวยา' 5 พ.ค.นี้

'เราไม่ทิ้งกัน' แจกต่อ 8 แสนคน 'เงินเยียวยา' 5 พ.ค.นี้

"เราไม่ทิ้งกัน" แจกต่อ 8 แสนคน "เงินเยียวยา" อีกรอบ 5 พ.ค. 63 รับเบิ้ล 2 เดือนเป็นหมื่นนึง

มาตราการ เราไม่ทิ้งกัน ช่วยเหลือเงินเยียวยา ให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด-19 ผ่านการลงทะเบียนใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เริ่มทยอยคัดกรอง และโอนเงินผ่านระบบบัญชีธนาคาร และพร้อมเพย์ให้แก่ผู้ที่ได้รับสิทธิแล้ว โดยวันนี้ (วันที่ 4 พฤษภาคม 2563) ระบบจะทำการโอนเงินให้กับผู้ได้รับสิทธิที่ลงทะเบียนรับโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย 1 แสนรายก่อน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการจ่าย "เงินเยียวยา" ชดเชยรายได้จากโควิด ว่า ในสัปดาห์นี้คลังเตรียมโอนเงินให้ผู้ลงทะเบียนได้อีก 3 ล้านคน ซึ่งจะทำให้มีผู้ได้รับเงินรวมทั้งหมดกว่า 11 ล้านคน  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

'เราไม่ทิ้งกัน' 5 เรื่องที่ผู้ขอรับ 'เงินเยียวยา' ต้องรู้!

‘เกษตรกร’ ตรวจสอบสิทธิ์ลงทะเบียน ใครบ้างที่ได้ ‘เงินเยียวยา’ 5 พัน!

ตรวจสอบสถานะ 'เงินเยียวยา' 5 พ.ค.นี้ จ่ายเพิ่มเติมกลุ่มไหนบ้าง

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือนพฤษภาคม 2563 รับสิทธิ์อะไรบ้าง เงินเข้าวันไหน!?

โดยแบ่งวันที่ 5 พ.ค.จะโอนได้ประมาณ 8 แสนคน วันที่ 6 พ.ค.ซึ่งตรงกับวันหยุด 1 แสนคน และวันที่ 7-8 พ.ค.อีกวันละ 1 ล้านคน ที่สำคัญผู้ที่เพิ่งมีสิทธิได้รับเงินเดือนพ.ค.เป็นเดือนแรก จะได้รับเงินเบิ้ล 2 เดือน รวมยอดเดือนเม.ย.และเดือนพ.ค.เป็น 10,000 บาททันที

นอกจากนี้ ขอแจ้งให้ผู้ผ่านการตรวจสอบแต่ยังไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท เพราะมีชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อที่ลงทะเบียนซึ่งมีจำนวนมาก ให้รีบมาลงแก้ข้อมูลเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน ตรงปุ่มสีเหลือง เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน เพื่อให้ระบบเร่งตรวจสอบและโอนเงินให้ในรอบถัดไป

158858908284

รวมถึงขอแนะนำให้ผู้ได้รับสิทธิ์ไปทำพร้อมเพย์ผูกบัญชีกับเลขบัตรประชาชน เพราะจะทำให้การโอนเงินรวดเร็วโดยไม่ต้องเข้ามาแก้ไขข้อมูลเลย ส่วนกลุ่มผู้ที่ยังไม่มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม 4 แสนคน จะต้องรีบมาให้ข้อมูลผ่านออนไลน์โดยเร็ว ไม่เช่นนั้นระบบจะไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลหรือจ่ายเงินให้ได้