กลุ่ม 'คนรักเกมย้อนยุค' มอบ 'นินเทนโด' รุ่นคลาสสิกให้เด็กญี่ปุ่นแก้เบื่อช่วงล็อคดาวน์

กลุ่ม 'คนรักเกมย้อนยุค' มอบ 'นินเทนโด' รุ่นคลาสสิกให้เด็กญี่ปุ่นแก้เบื่อช่วงล็อคดาวน์

กลุ่มคนรักเกมย้อนยุคชาวญี่ปุ่น เสนอเครื่องเล่นเกมนินเทนโดรุ่นคลาสสิก 100 เครื่อง ให้เด็กรุ่นใหม่ได้เล่นแก้เซ็งขณะอยู่บ้านช่วงล็อคดาวน์

องค์กรไม่หวังผลกำไร “สมาคมเกมย้อนยุคญี่ปุ่น” ประกาศผ่านเว็บไซต์ว่า สมาคมจะส่งเครื่องเล่นเกม "ซูเปอร์นินเทนโด" ไปให้ 100 ครัวเรือนที่มีลูกอายุไม่เกิน 16 ปีได้เล่น โดยให้เหตุผลว่าเด็กๆ ต้องติดอยู่กับบ้านเพราะไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 "เราจึงอยากให้พวกเขาได้สนุกสนานกับเกมที่คนวัย 30 ปี 40 ปี ตอนนี้เคยชื่นชอบกันมาแล้ว"

กติกามีง่ายๆ ผู้สนใจแค่ส่งอีเมลแจ้งความจำนงไปได้จนถึงวันอาทิตย์ (3 พ.ค.) แล้วสมาคมจะสุ่มเลือก ผู้โชคดีจะได้รับเครื่องเล่นเกมรุ่นคลาสสิกครบชุดทั้งอะแด็ปเตอร์ สาย คอนโทรลเลอร์ และสุดยอดเกม 2 เกม ทั้ง Super Donkey Kong และFinal Fantasy VI

สมาคมย้ำว่า เกมทั้งหมดเป็นเกมมือ 2 อาจมีตำหนิหรือมีรอยขีดข่วนบ้าง แต่ได้รับการซ่อมแซมดีแล้ว รวมทั้งผ่านการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อมามากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ไม่พูดเปล่าสมาคมยังโพสต์รูปสมาชิกทำความสะอาดเครื่องเกมอย่างพิถีพิถัน หวังส่งมอบให้เด็กรุ่นหลังได้แสวงหาความสำราญกันต่อไป

เกมคอนโซล “ซูเปอร์เอ็นอีเอส” (The Super Nintendo Entertainment System) หรือที่ญี่ปุ่นเรียกว่า ซูเปอร์แฟมิคอม เปิดตัวในญี่ปุ่นเมื่อปี 2533 ใช้สำหรับเล่นเกมดังอย่างซูเปอร์มาริโอและอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างถล่มทลาย 

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าขณะนี้ญี่ปุ่นต้องอยู่ภายใต้ภาวะฉุกเฉินไปจนถึงวันที่ 6 พ.ค. เป็นอย่างน้อย ประชาชนถูกขอความร่วมมือให้อยู่กับบ้าน โรงเรียนส่วนใหญ่ปิด จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศกว่า 13,500 เสียชีวิต 376 คน