'วิริยะ' ลุยประกันสุขภาพ ตั้งเป้าลูกค้า 'แสนราย' ปีนี้ 

'วิริยะ' ลุยประกันสุขภาพ ตั้งเป้าลูกค้า 'แสนราย' ปีนี้ 

"วิริยะประกันภัย" เล็งต่อยอดตลาดประสุขภาพรายบุคคล หลังกระแสประกันโควิดจุดติด ตั้งเป้าเบี้ยปีนี้ 300-400 ล้านบาท  จำนวนลูกค้าแตะแสนราย ผ่านหลากหลายช่องทาง พร้อมเล็งหาจังหวะคลอดแผนความคุ้มครองใหม่ทุนประกันสูงกว่า 5 ล้านบาท มั่นใจคุมอัตราความเสียหายได้

นายเกรียงศักดิ์ โพธิเกษม ผู้ช่วยกกรรมการผู้จัดการบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เนื่องจากความเสี่ยงโรคอุบัติใหม่ที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกปี โดยเฉพาะไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดไปทั่วโลกรวมถึงไทยในปีนี้ ส่งผลให้คนไทยเริ่มตระหนักถึงการมีความคุ้มครองด้วยประกันสุขภาพและค่ารักษาพยาบาลเพิ่มมากขึ้น ส่วนหนึ่งที่สำคัญมาจากประกันโควิด-19 ที่เป็นตัวกระตุ้นตลาดดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม  มองว่าในเดือนเม.ย.นี้ ความต้องการของตลาดอาจเปลี่ยนแปลงไปจากประกันโควิด-19 นำไปสู่ประกันสุขภาพ โดยบริษัทจะเน้นต่อยอดตลาดนี้ ด้วยการขยายตลาดผ่านช่องทางจำหน่ายที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบูธของโรงพยาบาลเครือ BDMS ,เฟซบุ๊ค และเทเลเซลล์ นอกเหนือจากช่องทางขายปกติผ่านสาขาของวิริยะ

สำหรับเป้าหมายเบี้ยประกันสุขภาพรายบุคคลของบริษัทในปีนี้ วางไว้ที่ 300-400 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 200 ล้านบาท และมีจำนวนลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นเป็น100,000 รายในปีนี้ จากปีก่อนที่7,000 คน ขณะที่เบี้ยประกันโควิด-19 คาดว่าจะเพิ่มเข้ามาอีกราว 20-30 ล้านบาท มีจำนวน 50,000 ราย ท้้งนี้ ลูกค้าประกันรถยนต์ของวิริยะที่มีกว่า 3 ล้านราย ยังเป็นฐานลูกค้าหลัก 

 ในส่วนของผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพ คาดว่าจะพัฒนาแผนประกันใหม่ในช่วงปลายปีนี้ ให้มีความคุ้มครองครอบคลุมมากขึ้น และคุ้มครองวงเงินสูงขึ้น สูงสุดมากกว่า5ล้านบาท รวมถึงสามารถบริหารค่าใช้จ่ายในภาวะเช่นนี้ได้ จากปัจจุบันบริษัทยังคงใช้ผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพแผนเดิม ที่แบบเหมาจ่ายทุนประกันสูงสุด5ล้านบาท ซึ่งยังคงมีผลตอบรับดีต่อเนื่องตั้งปีก่อน ได้แก่ ประกันสุขภาพอุ่นใจรักษ์ และ ประกันสุขภาพสุขใจรักษ์ ปัจจุบันลูกค้าจ่ายเบี้ยเฉลี่ยต่อรายที่ 20,000 และอัตราการต่ออายุสูงถึง80% ซึ่งในปีนี้จะพยายามรักษาไว้ในระดับ75-80%

นายเกรียงศักดิ์ กล่าวต่อว่า ทางด้านอัตราความเสียหายของประกันสุขภาพของบริษัท คาดว่า ในปีนี้อัตราดังกล่าวอาจจะยังสูงขึ้นแต่ยังไม่ถึง100% เพราะบริษัทเพิ่งเริ่มรับประกันเมื่อปีก่อนเป็นปีแรก ซึ่งหากในปีนี้เพิ่มจำนวนลูกค้าได้มากขึ้นถึง 50,000 คน จะทำให้อัตราดังกล่าวเริ่มนิ่ง ซึ่งเป็นสถานการณ์ปกติ

“จากกระแสประกันโควิด-19 ทำให้คนตื่นตัวและเห็นความจำเป็นของการมีความคุ้มครองประกันสุขภาพเต็มรูปแบบเพิ่มเติม ซึ่งเราจะเน้นพัฒนาต่อยอดตลาดประกันสุขภาพตรงนี้ ซึ่งส่วนความเสียหายของประกันสุขภาพแม้ยังอยู่ในระดับสูงแต่หากสามารถขยายพอร์ตรับประกัน ช่วยกระจายความเสี่ยงภัยได้”