เปิดศูนย์ 'คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน' ผลิตเจลล้างมือ หน้ากาก บริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค

เปิดศูนย์ 'คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน' ผลิตเจลล้างมือ หน้ากาก บริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค

"สุวัจน์" พร้อมนายกเล็กโคราช เปิดศูนย์ "คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน" ผลิตเจลล้างมือ หน้ากากผ้า หน่วยบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 เมษายน ที่สำนักงานพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) เลขที่ 2222/2 ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษา ชพน. ทำพิธีเปิด “ศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ร่วมใจฝ่าวิกฤตโควิด-19” โดยมีนายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รอง ผวจ.นครราชสีมา พร้อมนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนคร (ทน.) นครราชสีมา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) และผู้แทนภาคเอกชนร่วมตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของจิตอาสา ซึ่งเป็นกลุ่มแม่บ้านในเขต อ.เมือง ร่วมแรงร่วมใจผลิตหน้ากากผ้าอนามัย โดยใช้ผ้าสีแสดและผ้าฝ้ายมัสลินตัดเย็บด้วยจักรอุตสาหกรรม

จากนั้นได้มอบชุดป้องกันโรค PPE เครื่องฉีดพ่นยาและน้ำยาฆ่าเชื้อโรคให้หัวหน้าอาสาสมัครกู้ภัยฮุก.31 นครราชสีมาและสว่างเมตตาโคราช เพื่อนำไปฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสเคลื่อนที่ มอบหน้ากากผ้าอนามัยและแอลกอฮอล์ให้ผู้นำชุมชน จากนั้นได้ร่วมหารือกับผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถึงแนวทางการดำเนินงานให้บริการรับใช้ประชาชนให้ครอบคลุมและเหมาะสมกับสถานการณ์

นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า ทุกภาคส่วนของจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการดูแลป้องกันภัยโควิด-19 การผลิตวัคซีนป้องกันและยารักษาอยู่ระหว่างการค้นคิด วิจัยต้องใช้เวลาพอสมควร การเฝ้าระวัง ควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาด โดยกินร้อน ใช้ช้อนกลางและล้างมือรวมทั้งสวมหน้ากากอนามัย ถือมาตรการที่ดีที่สุดและเป็นที่มาของการจัดตั้งศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน โดยไม่ใช่งบของภาครัฐ โดยร่วมแรงร่วมใจมีกำลังการผลิตหน้ากากผ้าอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือได้วันละ 1,000 ชุด เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน

นอกจากนี้ ได้ตั้งหน่วยเคลื่อนที่โดยใช้กำลังจิตอาสากู้ภัยของฮุก.31 และสว่างเมตตาออกให้บริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคตามสถานที่ต่างๆ รวมทั้งบ้านพักและรถยนต์ตามที่ร้องรอเข้ามา ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่เสียสละมีน้ำใจร่วมฝ่าวิกฤตให้ผ่านพ้นโดยเร็ว