ไอเอ็มเอฟแนะพนง.ทำงานจากบ้าน

ไอเอ็มเอฟแนะพนง.ทำงานจากบ้าน

ไอเอ็มเอฟแนะพนง.ทำงานจากบ้าน หลังพบการติดเชื้อในสำนักงานใหญ่

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ(ไอเอ็มเอฟ) ออกคำแนะนำให้พนักงานประจำสำนักงานใหญ่ในกรุงวอชิงตัน เริ่มทำงานจากบ้านจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงหลังพบการติดเชื้อภายในองค์กร

โฆษกของไอเอ็มเอฟ ประกาศคำแนะนำนี้เมื่อวันศุกร์(13มี.ค.)ตามเวลาในสหรัฐ พร้อมระบุว่า สำนักงานได้สั่งระงับการเดินทางไปประเทศในยุโรปที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อของสหรัฐ จัดให้อยู่ในกลุ่มระดับ 3 ซึ่งเป็นระดับคำเตือนสูงสุดและแนะนำให้ชาวอเมริกันหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็นไปยังพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากการระบาดรุนแรง และความเสี่ยงการติดเชื้อที่อาจเพิ่มขึ้นได้อีก

อย่างไรก็ตาม ไอเอ็มเอฟ ยืนยันว่าพร้อมให้ความร่วมมือและให้ความช่วยเหลือทุกรูปแบบแก่ประเทศสมาชิกที่ต้องการความช่วยเหลือ

ที่ผ่านมา องค์การการค้าโลก (ดับเบิลยูทีโอ) ได้แจ้งข่าวด่วนถึงสมาชิกทบทวนการประชุมระดับรัฐมนตรี (เอ็มซี12) ทั้งกำหนดเวลาและสถานที่ประชุม เหตุการระบาดโรคโควิด-19 โดยนายโรเบอร์โต เอซีเวโด ผู้อำนวยการองค์การการค้าโลก หรือ ดับเบิลยูทีโอ เผยว่า การประชุมระดับรัฐมนตรีสมาชิกดับเบิลยูทีโอครั้งที่ 12 หรือ MC12 ที่จะมีขึ้น 8-11 มิ.ย. นี้ ที่ประเทศคาซัคสถานนั้น ไม่สามารถจัดขึ้นได้ตามกำหนดการและสถานที่ที่กำหนดไว้ เนื่องจากปัญหาการระบาดของโควิด-19

“จะมีการพิจารณากับสมาชิกดับเบิลยูทีโอรวมถึงการประชุมมนตรีทั่วไปรอบพิเศษที่จะมีขึ้นทันทีอีกครั้งที่สถานการณ์อำนวยเพื่อบริหารจัดการการประชุมดังกล่าว”

สำหรับการประชุม MC12 นั้น จะมีขึ้นทุก 2 ปี ซึ่งไทยกำหนดร่วมประชุมด้วย เนื่องจากมีประเด็นเพื่อผลักดันให้การค้าระหว่างประเทศของไทย