พิษ COVID-19 ระบาด ย่านการค้า 'เมียงดง' ในกรุงโซลเงียบเหงา

ย่านการค้าชื่อดังอันดับ 1 ของประเทศเกาหลีใต้ เงียบเหงา หลังเชื้อ COVID-19 แพร่ระบาด

รายงานข่าวแจ้งว่า ย่านการค้าชื่อดังอย่าง “เมียงดง” ซึ่งตั้งอยู่ในกลางกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ หลังจากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด19 ได้แพร่ระบาดไปทั่วประเทศ จนทำให้มีผู้ติดเชื้อ 7,755 ราย เสียชีวิต 61 ราย และรักษาหาย 288 ราย ซึ่งการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าว ส่งผลให้ย่านการค้าชื่อดังในหลายแห่ง ต่างเกิดภาวะซบเซา

อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีชาวเกาหลีใต้รายหนึ่ง ติดเชื้อโควิด-19 ได้เดินทางไปรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลฯ แห่งหนึ่ง ในย่านเมียงดง กรุงโซลฯ ซึ่งเป็นย่านธุรกิจการค้าชื่อดัง ที่มักมีผู้คนจากทั่วโลกเดินทางมาจับจ่ายซื้อของฝาก

158400291693

ทั้งนี้ เมื่อข่าวนี้แพร่สะพัดออกไป ผู้คนซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเกาหลีใต้ ได้ระงับการเดินทางเข้ามาในย่านการค้าเมียนดง แห่งนี้ในทันที ประกอบกับในแต่ละวัน จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เคยมีเป็นจำนวนมาก และมักเข้ามาเดินซื้อสินค้าในย่านนี้ ภายหลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ต่างระงับการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้ เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ จนทำให้ย่านการค้าเมียนดง ดูว่างเปล่าไปถนัดตา

158400292581

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์สกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในครั้งนี้ ทางรัฐบาลเกาหลีใต้ ได้พยายามทำทุกวิถีทางในการเร่งสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อมรณะในครั้งนี้