คปภ.ผ่อนผันประกันรถอุ้มธุรกิจท่องเที่ยวและขนส่งติดโควิด-19

คปภ.ผ่อนผันประกันรถอุ้มธุรกิจท่องเที่ยวและขนส่งติดโควิด-19

คปภ. ผนึกสมาคมประกันวินาศภัยไทย ผ่อนผันประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ อุ้มผู้ประกอบการท่องเที่ยวและขนส่งที่ได้รับกระทบโควิด-19 แจ้งหยุดใช้รถ ขอคืนเบี้ยและขยายความคุ้มครอง ลดเบี้ยสูงสุด 30%และแบ่งชำระเบี้ยรายงวด ตั้งแต่วันที่มีผลบังคับใช้ถึง30 มิ.ย. นี้

นายสุทธิผล ทวีชัยการ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ. ) กล่าวในการประชุมชี้แจ้ง มาตรการบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ขณะนี้ยังไม่คลี่คลาย

ดังนั้น คปภ. ร่วมกับภาคธุรกิจประกันภัย ขยายมาตรการบรรเทาผลกระทบธุรกิจท่องเที่ยวและผู้ประกอบการขนส่ง ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากโควิด-19  ในส่วนของการประกันภัยรถยนต์สำหรับการท่องเที่ยวและขนส่ง 3 มาตรการดังนี้ 1 . ผู้ประกอบการสามารถแจ้งหยุดใช้รถได้ โดยบริษัทประกันภัย จะคืนเบี้ยประกันภัยในช่วงระยะเวลาที่หยุดให้หรือสามารถตกลงกันได้ เพื่อนำเบี้ยประกันที่ได้รับคืนมาขยายระยะเวลาความคุ้มครองได้

2.ปรับลดอัตราเบี้ยประกันรถยนต์ภาคสมัครใจทุกประเภท ได้ไม่เกิน30%ของเบี้ยประกันภัย ตั้งแต่วันที่มีผลบังคับใช้ถึงวันที่ 30 มิ..2563 และ 3. ผ่อนผันให้สามารถแบ่งชำระเบี้ยเป็นรายงวดได้  ตั้งแต่วันที่มีผลบังคับใช้ ถึงวันที่ 30 มิ..2563