คาราบาวแดง ทุ่ม 200 ล้าน จับมือ 'วูดดี้' ตั้งบริษัทร่วมทุน

คาราบาวแดง ทุ่ม 200 ล้าน จับมือ 'วูดดี้' ตั้งบริษัทร่วมทุน

"คาราบาวกรุ๊ป" แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศและอนุมัติให้ ACV เข้าทำสัญญาร่วมทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจ เงินลงทุนเริ่มแรกเป็นจำนวนรวมไม่เกิน 200 ล้านบาท

บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 2 ปี2563 วันที่ 10 มี.ค.2563 เกี่ยวกับการอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศ ได้แก่ บริษัท เอเชียคาราบาวเวนเจอร์ จำกัด (ACV)และอนุมัติให้ ACV เข้าทำสัญญาร่วมทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจสัญชาติไทย ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัท ได้แก่ นายวุฒิธร มิลินทจินดา เพื่อประกอบธุรกิจการตลาดและขายเครื่องดื่มประเภท Functional Drinks และผลิตภัณฑ์อื่นภายใต้ตราสินค้าที่จะพัฒนาขึ้นโดยบริษัทร่วมทุน ด้วยเงินลงทุนเริ่มแรกเป็นจำนวนรวมไม่เกิน 200 ล้านบาท 

ทั้งนี้สาระสำคัญที่เกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าวมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 1.การอนุมัติการจัดตั้ง ACV ภายใต้กฎหมายไทยด้วยทุนเริ่มแรกเป็นจำนวนรวม 20 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจลงทุนถือหุ้นในบริษัทอื่น โดยบริษัทจะลงทุนถือหุ้นสัดส่วน 100% ของทุนจดทะเบียนที่ออกและชำระแล้ว นอกจากนี้บริษัทจะให้เงินกู้ยืมแก่ ACV เป็นจำนวนรวมไม่เกิน 200 ล้านบาท และ2.อนุมัติให้ ACV เข้าทำสัญญาร่วมทุนกับนายวุฒิธร มิลินทจินดา และลงทุนถือหุ้นในบริษัท เอ วู้ดดี้ ดริงค์ จำกัด (AWD) โดยชำระค่าหุ้นในราคาเท่ากับมูลค่าที่ตราไว้ 100 บาทต่อหุ้น 

ขณะที่ AWD ถือเป็นบริษัทจัดตั้งใหม่ภายใต้กฎหมายไทยและไม่มีการประกอบธุรกิจเชิงพาณิชย์อย่างมีสาระสำคัญจนถึงปัจจุบัน ซึ่งภายหลังเข้าทำรายการ AWD จะมีทุนจดทะเบียนที่ออกและชำระแล้วเป็นจำนวนรวมไม่เกิน 200 ล้านบาทเพื่อประกอบธุรกิจการตลาดและขายตามวัตถุประสงค์โครงการฯ โดย ACV และนายวุฒิธร มิลินทจินดา จะลงทุนถือหุ้นสัดส่วน 85% และ 15% ของทุนจดทะเบียนที่ออกและชำระแล้ว ตามลำดับ

นอกจากนี้ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่1/2563 เมื่อวันที่ 20 ก.พ.2563 มีมติอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ "บริษัท เอเชีย แพ็คเกจจิ้ง แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด" ทุนจดทะเบียน 700,000,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 7,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาทนั้น บัดนี้บริษัทได้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทย่อยดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว เมื่อ 2 มี.ค. 2563