กพท.สั่งสายการบินต้นทางปท.เสี่ยง COVID-19 'ผู้โดยสาร' ต้องมีใบรับรองแพทย์

กพท.สั่งสายการบินต้นทางปท.เสี่ยง COVID-19 'ผู้โดยสาร' ต้องมีใบรับรองแพทย์

กพท. ออกประกาศผู้โดยสารต้องถูกคัดกรองและมีใบรับรองแพทย์ จากประเทศต้นทาง และกักผู้ที่ยังไม่ได้รับการตรวจเข้าประเทศ หวั่น "COVID-19"

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.63 สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ออกประกาศ เรื่อง แนวปฏิบัติสำหรับผู้ดำเนินการเดินอากาศเกี่ยวกับการให้บริการจากท้องที่นอกราชอาณาจักรที่เป็นเขตติดโรคติดต่ออันตรายกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) 

ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) เป็นโรคติดต่ออันตรายตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และกระทรวงสาธารณสุขได้ออกประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องท้องที่นอกราชอาณาจักรที่เป็นเขตโรคติดต่ออันตรายกรณีโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า พ.ศ.2563 กำหนดให้ท้องที่นอกราชอาณาจักร ได้แก่ สาธารณรัฐเกาหลี, สาธารณรัฐประชาชนจีน, รวมถึงเขตปกครองพิเศษมาเก๊า, เขตบริหารพิเศษฮ่องกง, สาธารณรัฐอิตาลี และสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน เป็นเขตโรคติดต่ออันตราย

อ่านข่าว-อัพเดทสถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' (covid-19)

เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ดำเนินการเดินอากาศในการปฏิบัติการบินระหว่างท้องที่ดังกล่าว และเพื่อสนับสนุนการดำเนินมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรคของประเทศ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย จึงประกาศแนวปฏิบัติสำหรับผู้ดำเนินการเดินอากาศเกี่ยวกับการให้บริการจากท้องที่นอกราชอาณาจักรที่เป็นเขตโรคติดต่ออันตราย ดังต่อไปนี้ 

158369042440

158369043033