ผู้ปกครอง นร. มั่นใจในระบบคัดกรองการสอบเข้า รร.เตรียมอุดมศึกษา

รร.เตรียมอุดมศึกษา เดินหน้าจัดสอบเตรียมเข้าเรียน ม.ปลาย ขณะที่ผู้ปกครองและนักเรียนก็มีความกังวล แต่ก็ได้เตรียมตัวการป้องกันตนเองมาอย่างดีพร้อมมั่นใจในระบบคัดกรองที่เตรียมไว้

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 63 บรรยากาศนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาและผู้ปกครองกำลังเข้าแถวเข้าห้องสอบที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ประมาณ 30,000 คน โดยทำข้อสอบเพื่อจะเตรียมเข้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ ม.4 ท่ามกลางการระบาดโควิด -19 ในประเทศไทยทำให้หลายผู้ปกครอง-นักเรียนบางคนกังวลถึงความปลอดภัยในการสอบครั้งนี้

ด้านผู้ปกครอง ศรินรัตน์ รัตนะชโยโต กล่าวว่า ไม่มีความกังวล เพราะมีความมั่นใจในระบบคัดกรองของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาที่เตรียมไว้ คือ การวัดไข้ มีเจลล้างมือให้ตามจุดต่างๆ ได้เตรียมหน้ากากอนามัยมาให้ลูก และให้ลูกทานข้าวมาจากบ้านเพื่อเลี่ยงพื้นที่แออัด

ขณะที่ ผู้ปกครอง วันวิสาข์ พงศ์ธนเกียรติ บอกว่า มีความกังวล แต่ก็ต้องพาลูกมาสอบ ส่วนตัวไม่ค่อยมั่นใจในระบบคัดกรองของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาเท่าไหร่ เพราะคนมาสอบกับผู้ปกครองมีจำนวนเยอะ แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีการเตรียมอะไร โดยส่วนตัวได้ เตรียมแอลกอฮอล์ล้างมือ หน้ากากอนามัยให้ลูก ย้ำลูกว่าอย่าอยู่ใกล้กับคนที่มีอาการไอ เป็นไข้ โดยเด็ดขาด

ส่วนนักเรียนทั้ง 2 คน ที่มาจากโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย บอกว่า มีความกังวลที่จะต้องเดินทางมาสอบในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 กำลังระบาด แต่เพื่ออนาคตก็ต้องมาสอบไม่ว่าสถานการณ์จะแย่แค่ไหน โดยส่วนตัวอยากให้เลื่อนสอบครั้งนี้ไปก่อน ตอนนี้โรคระบาดก็เยอะ แล้วเราไม่รู้ว่านอกจากนักเรียนแล้วมีคนอื่นในที่นี่อีกไหมถ้ามีการเลื่อนก็อาจจะดีขึ้น ตนเองก็มีการล้างมือบ่อยๆ และใส่หน้ากากอนามัย

สำหรับมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่เชื้อที่สนามสอบ ในอิมแพ็ค เมืองทองธานีโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาได้กำหนดจุดคัดกรองก่อนเข้าอาคาร, ติดตั้งเครื่องเทอร์โมสแกน ตรวจวัดอุณหภูมิ, มีจุดบริการเจลล้างมือบริเวณทางเข้า, ทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อห้องจัดสอบ โต๊ะเก้าอี้ รวมถึงท่อระบบปรับอากาศ, จัดเตรียมห้องคัดแยกผู้ป่วย กลุ่มเสี่ยง และประสานโรงพยาบาล หน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ใกล้เคียงสำหรับดูแลกรณีส่งต่อผู้ป่วยต้องสงสัย สร้างความเข้าใจ ก่อนการจัดสอบอย่างเต็มที่