ปตท.ตั้งบริษัทย่อยใหม่ หนุนรองรับธุรกิจ New S-Curve

ปตท.ตั้งบริษัทย่อยใหม่ หนุนรองรับธุรกิจ New S-Curve

"ปตท." แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดตั้งบริษัท อัลฟ่า คอม จำกัด ทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 3 ล้านบาท หวังรองรับการลงทุนต่างๆของ ปตท.และบริษัทในกลุ่ม ในธุรกิจใหม่ตามกลยุทธ์ New S-Curve

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTTแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯตามที่คณะกรรมการบริษัท ในการประชุมครั้งที่ 11/2562 วันที่ 14 พ.ย.2562 มีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัท อัลฟ่า คอม จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียนไม่เกิน 200 ล้านบาท ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท สยาม แมนเนจเม้นท์ โฮลดิ้ง จำกัด (SMH) และ SMH เป็นบริษัทย่อยของ บริษัท ปตท.โกลบอล แมนเนจเมนท์ จำกัด (บริษัทย่อยของปตท.) โดยบริษัท อัลฟ่า คอม จำกัดจัดตั้งขึ้นเพื่อรองรับการลงทุนต่างๆของ ปตท.และบริษัทในกลุ่ม ในธุรกิจใหม่ตามกลยุทธ์ New S-Curve ทั้งนี้ บริษัท อัลฟ่า คอม จำกัด ได้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก3 ล้านบาท และจดทะเบียนแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 3 มี.ค.2563

โดยรายการดังกล่าวไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามหลักเกณฑ์การได้มาและจ าหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน แต่เป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่นซึ่งเป็นผลให้บริษัทอื่นนั้นมีสภาพหรือสิ้นสภาพในการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียนหรือของบริษัทย่อยนั้น ซึ่งรายการดังกล่าวส่งผลให้บริษัท อัลฟ่า คอม จำกัด เป็นบริษัทย่อยของ ปตท.