เกิดเหตุชายป่วน เพนกวิน ไฮปาร์ค นัดซ้อมใหญ่แฟลชม็อบ

เกิดเหตุชายป่วน เพนกวิน ไฮปาร์ค นัดซ้อมใหญ่แฟลชม็อบ

"เพนกวิน" ไฮปาร์ค ยันไม่มีใครปลุกปั่น จนมีชายบุกประชิด หวิดผู้ร่วมกิจกรรมนับร้อยลุกฮือ

ที่ลานหน้าเสาธง หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาเกษตรศาสตร์ เมื่อเวลา 17.00 น.เศษ "นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ " หรือเพนกวิน นักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ นักกิจกรรมการเมือง มาร่วมกิจกรรมด้วย ให้สัมภาษณ์ระบุว่า ขณะนี้ในการออกมาชุมนุมไม่ใช่ลักษณะเรื่อง พรรคการเมือง แต่ทุกอย่างเป็นไปตามอารมณ์ ธรรมชาติ เพราะว่าความอยุติธรรมของประเทศมันเกิดขึ้นพร้อมกัน คนจึงออกมาพร้อมๆ กัน โดยการยุบพรรคอนาคตใหม่ไม่ใช่กระแส แต่ทุกคนมีเชื้อไฟในความไม่พอใจรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ อยู่แล้ว ตราบใดที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ ยังอยู่เชื้อไฟก็ยังมีอยู่ต่อไปเรื่อยๆ ตอนนี้คิดว่าจะได้เป็นโอกาสอันดีิให้พี่น้องประชาชนแสดงออกในพลังประชาธิปไตยซึ่งไม่ใช่มีเฉพาะพลังบริสุทธิ์ของกลุ่มนักศึกษา "ประชาธิปไตยไม่ใช่แค่คนรุ่นผม แต่เป็นของคนทุกรุ่นทุกวัย ผมขอให้พี่น้องมาทำกิจกรรมในระหว่างที่พวกเราสอบ โดยพี่น้องออกมาแสดงพลังด้วยวิธีการไหนก็ได้ เช่น ใส่เสื้อดำ จุดเทียน แล้วหลังมิดเทอมพวกเราจะมารวมพลังกันทั้งนักศึกษา-ประชาชน แล้วจะได้เคลื่อนไหวแบบยกระดับ"

158298804247

ขณะที่ น.ส.สุพิชชา หนึ่งในนักษาร่วมกิจกรรม กล่าวว่า การชุมนุมวันนี้ ก็มีทั้งกลุ่มศิษย์เก่า นิสิตนักศึกษาหลายมหาวิทยาลัยมารวมกัน โดยก่อนหน้านี้ครั้งแรกที่เราจัดใน ม.เกษตร ก็มีรุ่นพี่ศิษย์เก่าที่สอบถามมาที่จะร่วมกิจกรรมด้วยแต่ติดทำงาน เราจึงคิดว่าจะจัดกิจกรรมต่อเนื่องวันเสาร์เพื่อจะให้ทุกคนมีส่วนร่วมมากขึ้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยการกิจกรรมซ้อมใหญ่แฟลชม็อบวันนี้ มีทั้งการไฮปาร์คของกลุ่มนักศึกษา และการร้องเพลงแร๊พ "ประเทศกูมี" โดยมีรายงานแจ้งว่ากำหนดจัดกิจกรมถึ.จะถึงเวลา 20.00 น.

158298805675

โดยเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. "นายพริษฐ์หรือเพนกวิน" ได้ไฮปาร์คถึงรัฐบาล คสช. ขณะที่ปราศรับยืนยันไม่มีใครมาปลุกปั่นในการจัดกิจกรรม ส่วนที่ใครหาว่ามีอาจารย์มาปลุกปั่น แกนนำนักศึกษาตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ยังถูกเรียกไปด่า ตำรวจ-ทหารทยอยส่งคนมาสังเกตการณ์ สถานการณ์แบบนี้คนคิดเหมือน 14 ตุลาฯ ยุคนั้นเขาบอกทหารกลัวจนไม่กล้าแต่งเครื่องแบบ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ที่ นายพริษฐ์หรือเพนกวินไฮแาร์ค ถึงตอนนี้ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น เมื่อมีชายวัยกลางคน ซึ่งสวมเสื้อยืดลายเหลืองแดง บุกเข้าประชิดตัวนายพริษฐ์ พร้อมถามสวนว่า "น้องคิดว่ามันจริงหรือ" ซึ่งเป็นการปลุกเร้าอารมณ์ กระทั่งผู้ร่วมกิจกรรมหลายร้อยคน ส่งเสียงดังโห่ไล่จนเกือบมีการลุกฮือ โดยระหว่างนั้นกลุ่มนักศึกษาที่จัดกิจกรรมและเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ และเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย ได้รีบกันตัวชายคนดังกล่าวออกมาจากบริเวณบันไดหน้าหอประชุมจุดไฮปาร์ค ให้มาหยุดอยู่ที่บริเวณประตูหน้าหอประชุมใหญ่เพิ่อระงับเหตุก่อน โดยให้กลุ่มนักศึกษายืนจับมือกันเป็นแนวยาว กันพื้นที่ป้องกันเหตุวุ่นวายซ้ำ จนเมื่อเวลาประมาณเกือบ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ได้นำรีวชายคนดังกล่าวออกจากจุดไฮปาร์คที่จัดกิจกรรม และดำเนินการปราศรัยโดยปกติต่อไป ซึ่งเมื่อเวลา 19.00 น.เศษ ผู้จัดกิจกรรมให้ทุกคนร่วมเปิดไฟฉายจาดมือถือ ส่องสว่างพร้อมกัน เป็นสัญลักษณ์กิจกรรมแฟลชม็อบ