ซูเปอร์คาร์เกิดอุบัติเหตุ 2 วัน 2 คัน

ซูเปอร์คาร์เกิดอุบัติเหตุ 2 วัน 2 คัน

ซูเปอร์คาร์ ยี่ห้อแมคลาเรน เกิดอุบัติเหตุแหกโค้ง 2 วัน 2 คัน ขณะทัวร์เส้นทางแม่ฮ่องสอน

ช่วงระหว่างวันที่ 16 -17 ม.ค. 63 นายทะนง ลี้อิสระนุกูล ประธานชมรมแมคลาเรน กรุงเทพฯ ได้นำขบวนรถยนต์ซูเปอร์คาร์ ยี่ห้อแมคลาเรน ซึ่งเป็นรถนำเข้าจากประเทศอังกฤษ จำนวน 33 คัน เดินทางไปทัวร์เส้นทางท่องเที่ยวที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยคนผู้ขับขี่เป็นทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวฝรั่งต่างชาติ โดยออกจากกรุงเทพมหานคร เดินทางมายัง จ.เชียงใหม่ จากนั้นใช้เส้นทางถนนทางหลวงสาย 108 จากเชียงใหม่ เข้าสู่ จ.แม่ฮ่องสอน และใช้เส้นทางหลวงสาย 1095 จาก จ.แม่ฮ่องสอนกลับไปยัง จ.เชียงใหม่ แต่ปรากฏรถซูเปอร์คาร์ที่วิ่งเรียงแถวตามกันเป็นขบวนได้เกิดอุบัติเหตุบนถนนทางหลวงเส้นใน จ.แม่ฮ่องสอน ขึ้นจำนวน 2 คัน

157925100964

โดยคันแรกเกิดเสียหลักหลุดโค้งรถกระเด็นตกข้างทางบนถนนหลวงสาย 1095 ช่วง อ.แม่ลาน้อย - อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ก่อนถึง อ.ขุนยวม ประมาณ 9 กิโลเมตร สภาพรถพังเสียหาย เหตุเกิดในช่วงเย็นของวันที่ 16 ม.ค ขณะเดินทางมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งต่อมา นายณัฐวัชร์ นาคาพงษ์ ได้ออกมายืนยันว่า ตนเองขับรถแหกโค้งจริง แต่ระบุว่ารถเสียหายไม่มาก และตนเองก็ปลอดภัยไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด พร้อมบอกว่าเมืองแม่ฮ่องสอนเป็นเมืองน่าท่องเที่ยวขอเพียงใจถึง ก็มาถึง

157925104953

จากนั้นเมื่อวันที่ 17 ม.ค นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ปล่อยแถวขบวนรถซุปเปอร์คาร์ทั้งหมดออกจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อเดินทางต่อไปท่องเที่ยวชมวิวที่บ้านจ่าโบ่ อ.ปางมะผ้า และพักค้างแรมที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ปรากฏว่าขณะขับเคลื่อนออกจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนได้เพียง 25 กิโลเมตร มีรถซูเปอร์คาร์ในขบวนอีก 1 คัน ได้เกิดชนประสานงากับรถขนส่งพัสดุด่วนของบริษัทแห่งหนึ่ง บนถนนทางหลวงสาย 1095 เขตพื้นที่บ้านห้วยซะลอบ ต.ห้วยผา อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ทำให้รถซูเปอร์คาร์มูลค่า 26 ล้านพังเสียหายเป็นคันที่ 2 และรถขนส่งพัสดุถูกชนด้านหน้าพังเสียหายเช่นกัน แต่คนขับรถทั้ง 2 คัน ได้รับบาดเจ็บไม่มาก หลังเกิดเหตุทางคณะทีมงานได้รีบนำผ้าคลุมสีดำไปคุมรถซูเปอร์คาร์คันเกิดเหตุเอาไว้เพื่อป้องกันการถ่ายภาพจากผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทันที