'ตร.' เรียกประชุมเข้มมาตรการรับมือวิ่งไล่ลุง 12 ม.ค.นี้

'ตร.' เรียกประชุมเข้มมาตรการรับมือวิ่งไล่ลุง 12 ม.ค.นี้

ตำรวจประชุมเข้มมาตรการรับมือ "วิ่งไล่ลุง" อำนวยจราจร รักษาความปลอดภัย บังคับใช้กฎหมาย วางมาตรการป้องกันการเผชิญหน้า หากพบเหตุ ส่อวุ่นวายให้หยุดยั้งโดยเร็ว

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รักราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เรียกประชุม วางมาตรการรองรับกรณีกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" โดยมี พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) พล.ต.ท.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. (ทำหน้าที่ประสานสานงาน สภาความมั่นคงแห่งชาติ) พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ รองผู้บ ผบก.สปพ. และตำรวจในสังกัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้เข้า ร่วมกันประชุมให้คำแนะนำในการประชุมในครั้งนี้

โดย พล.ต.อ.วิระชัย ประธานในที่ประชุม ได้กำชับให้หน่วยปฏิบัติใช้มาตรการวิ่งไล่ลุง ดังนี้ ให้อำนวยความสะดวกด้านการจราจรและรักษาความปลอดภัยกรณีที่จัดกิจกรรมถูกต้องตามกฎหมายและถ้าหากมีการกระทำความผิดก็ให้มีการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเด็ดขาด

ในขณะเดียวกัน มีรายงานว่า พล.ต.ท.ศักดา ชื่นภักดี ได้กำชับในการประชุม ศปก.ตร.ให้ทุกหน่วย มีมาตรการป้องกันการเผชิญหน้า การทะเลาะวิวาท หรือป้องกันเหตุร้ายของมวลชนทั้งกลุ่มที่เห็นต่างและสนับสนุนรัฐบาล ที่จะจัดกิจกรรมหลายพื้นที่ในวันที่ 12 ม.ค. 63 หากพบเหตุหรือส่อว่าก่อเหตุให้หยุดยั้งโดยเร็ว อย่าให้ขยายวงกว้างโดยเด็ดขาด