'ไมเคิล บลูมเบิร์ก' แจงใช้แรงงานนักโทษหาเสียงโดยไม่เจตนา

'ไมเคิล บลูมเบิร์ก' แจงใช้แรงงานนักโทษหาเสียงโดยไม่เจตนา

“ไมเคิล บลูมเบิร์ก” เผยทีมงานหาเสียงใช้แรงงานนักโทษโดยไม่เจตนา

สื่อต่างประเทศรายงานว่า นายไมเคิล บลูมเบิร์กผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2563 ได้ออกมาเปิดเผยในวานนี้ (24 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐว่า ไม่เคยรู้มาก่อนว่าทีมงานหาเสียงได้ใช้แรงงานนักโทษ ในการโทรศัพท์เพื่อหาเสียงในนามของเขา

นายบลูมเบิร์ก กล่าวว่า ทีมงานหาเสียงของเขาได้ยุติการติดต่อกับบริษัทที่ใช้แรงงานนักโทษ ด้วยการโทรศัพท์หาเสียงแล้ว

ทั้งนี้ ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา นายบลูมเบิร์กซึ่งเป็นมหาเศรษฐีเจ้าของสื่อชาวสหรัฐ ได้ใช้จ่ายเงินในการรณรงค์หาเสียงมากที่สุดในบรรดาผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต

ก่อนหน้านี้ มีรายงานของบริษัท Advertising Analytics เกี่ยวกับการสำรวจโฆษณาในสหรัฐ ระบุว่า  นายบลูมเบิร์กได้ทุ่มเงินจำนวนอย่างน้อย 31 ล้านดอลลาร์ เพื่อซื้อโฆษณารณรงค์ประชาสัมพันธ์การสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของเขาในหลายรัฐ

เมื่อปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา นายบลูมเบิร์กได้เริ่มแคมเปญหาเสียง โดยชูคำขวัญ “ฟื้นฟูอเมริกา” ถือเป็นการประกาศตัวอย่างเป็นทางการ ในการแข่งขันชิงตำแหน่งตัวแทนพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งผู้นำสหรัฐซึ่งจะมีขึ้นในปีหน้า

อย่างไรก็ตาม ผลการสำรวจล่าสุดระบุว่า มีประชาชนเพียง 5% เท่านั้นที่สนับสนุนนายบลูมเบิร์ก ขณะที่ตัวเก็งของพรรคเดโมแครตที่จะลงแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปีหน้าได้แก่ นายโจ ไบเดน นายเบอร์นี แซนเดอร์ส และนางอลิซาเบธ วอร์เรน