‘เงินบาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 30.17 บาทต่อดอลลาร์

‘เงินบาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 30.17 บาทต่อดอลลาร์

สินทรัพย์การเงินเกือบทุกตัวปรับขึ้นทำสถิติดีที่สุดในรอบ10ปี หลังจีนออกมาตรการลดภาษีนำเข้าหลายชนิด แต่ฝั่งเงินบาทยังเคลื่อนไหวกรอบแคบใกล้ช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนหยุดเทศกาลปีใหม่

นายจิติพล  พฤกษาเมธานันท์  นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน  ธนาคารกรุงไทย  เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้านี้ที่ระดับ30.17 บาทต่อดอลลาร์ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน

ในช่วงคืนที่ผ่านมาสินทรัพย์ทางการเงินแทบทุกอย่างปรับตัวสูงขึ้นทำสถิติทศวรรษที่ดีที่สุดของการลงทุนโดยดัชนีS&P500 ของสหรัฐปรับตัวบวกขึ้น0.1% FTSE100 ของอังกฤษปรับตัวขึ้น0.5% ราคาน้ำมันดิบWTI ปรับตัวขึ้น0.5% พร้อมกับราคาทองคำที่ปิดบวก0.6% กลับมาที่ระดับ1489 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ประเด็นหลักที่หนุนการลงทุนยังคงเป็นเรื่องการค้าที่ล่าสุดทางการจีนออกมาตราการลดภาษีนำเข้าสินค้าหลายชนิดขณะเดียวกันตลาดก็อยู่ในช่วงวันหยุดจึงไม่ได้มีปริมาณการซื้อขายมากและเงินลงทุนส่วนใหญ่ที่เข้ามาใหม่เป็นฝั่งซื้อสินทรัพย์หลายชนิดในช่วงท้ายปีทำให้ตลาดอยู่ในภาวะเปิดรับความเสี่ยง

อย่างไรก็ตามแม้ภาวะดังกล่าวจะเป็นบวกกับการลงทุนส่วนใหญ่แต่เชื่อว่าตลาดเงินจะไม่เคลื่อนไหวไกลโดยเฉพาะอย่างยิ่งในฝั่งของเงินบาทเนื่องจากช่วงนี้ไม่ได้มีผู้ประกอบการและผู้ค้าที่เก็งกำไรมากนักจึงน่าจะเห็นเงินบาทแกว่งตัวในกรอบแคบช่วงสัปดาห์สุดท้ายของทศวรรษ

มองกรอบเงินบาทวันนี้30.14-30.24 บาทต่อดอลลาร์