ไทยสมุทรประกันชีวิตอวดเบี้ยใหม่โต 11%

ไทยสมุทรประกันชีวิตอวดเบี้ยใหม่โต 11%

ไทยสมุทรประกันชีวิต โชว์ผลประกอบการครึ่งปี กวาดเบี้ยใหม่เพิ่ม 11.5% พร้อมรุกช่องทางออนไลน์

นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทไทยสมุทรประกันชีวิต เปิดเผยว่าผลการดำเนิน งานในช่วง 6 เดือนของปี 2562 บริษัทมีรายได้จากเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่ จำนวน 1,592.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ11.51และมีเบี้ยประกันชีวิตรับรวม 7,216 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 11.47 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน


ขณะที่อัตราความคงอยู่ของกรมธรรม์ร้อยละ 89 โดยช่องทางตัวแทนมีอัตราการเติบโตของเบี้ยประกันรับรวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 8.48 คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 86 จากทุกช่องทาง และมีการเติบโตที่โดดเด่นในเบี้ยประกันชีวิตรับรวมจากกรมธรรม์ประเภทประกันชีวิตกลุ่มสูงถึงร้อยละ 52.4 ซึ่งในไตรมาส 2/2562 บริษัทมีรายได้จากการลงทุนสุทธิ 2,206 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 798 ล้านบาท


นางนสรา กล่าวว่า ไทยสมุทร ยังคงเดินหน้าใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี นำมาพัฒนาสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า และตอกย้ำวิสัยทัศน์ของเราในการทำให้การประกันชีวิตเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคนพร้อมเดินหน้าจับกลุ่มคนเมืองรุ่นใหม่ด้วยการพัฒนาการขายประกันภัยผ่านช่องทางออนไลน์ให้มีความปลอดภัยและสะดวกรวดเร็วตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ายุคดิจิทัล โดยมุ่งเน้นขายผลิตภัณฑ์คุ้มครองสุขภาพมากขึ้น พร้อมตอบสนองความต้องการของกลุ่มมนุษย์เงินเดือนที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่เน้นการออมทรัพย์ควบคู่ไปกับการลดหย่อนภาษีในช่วงปลายปี
อีกทั้งบริษัทยังได้จับมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งเพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายฐานให้กับธุรกิจอย่างต่อเนื่องในช่องทางแบงค์แอสชัวร์รันส์