ผงะ! พบโครงกระดูกคน โผล่บ้านร้างย่านลาดพร้าว

ผงะ! พบโครงกระดูกคน โผล่บ้านร้างย่านลาดพร้าว

ผงะ! พบโครงกระดูกมนุษย์ โผล่บ้านร้างย่านลาดพร้าว 62 ตร.เร่งพิสูจน์

เมื่อเวลา​ 14.00​ น.วันที่​ 27​ สิงหาคม ร.ต.อ.ไกรสร​ อินปิน​ รองสว.(สอบสวน)​ สน.วังทองหลาง​ รับแจ้งเหตุพบโครงกระดูกมนุษย์​ ภายในหลังใหญ่ใน ซอยลาดพร้าว62 แขวง-เขตวังทองหลาง​ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม​ พ.ต.อ.วรพงษ์​ ภวเวส​ ผกก.สน.วังทองหลาง​ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน​ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์​หลักฐาน​ แพทย์นิติเวช​ และอาสาสมัครมูลนิธิ​ร่วม​กตัญญู​

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่รกร้าง เนื้อที่​ 144​ ตร.ว.มีรั้วรอบขอบชิด​ บริเวณประตูถูกผิดด้วยแผ่นป้ายโฆษณา​ มีร่องรอยของการแอบลักลอบเข้าไปด้านใน​ ภายรั้วแบ่งเป็นอาคาร​ 3​ หลัง​ 2 หลังปลูกติดกัน​ อีกหลังแยกตัวออกมาอยู่บริเวณข้างบ้าน​ หลังที่ปลูกติดกันตัวอาคารหลังแรกมีลักษณะเป็นบ้านพักอาศัยสูง​ 2​ ชั้นส่วนอาคารที่ติดกันเป็นลักษณะอาคารสำนักงานสูง​ 5​ ชั้น​ เมื่อตรวจสอบบริเวณชั้นที่ 2​ ของอาคารสำนักงานซึ่งมีลักษณะเคยเป็นห้องกระจกแต่ถูกทำลายไปหมดแล้ว​ พบโครงกระดูกมนุษย์​ ค่อนข้างสมบูรณ์​อยู่บนที่นอนปิคนิค​ ตรวจสอบข้างกายพบเสื้อสายเดี่ยวลายดอกสีแดง​ กระโปรงยาวสีดำ​ กระเป๋าสะพายข้างของผู้ชาย​ ภายในมีเอกสารระบุชื่อ​ นายศุภรัตน์​ โสวภาค​ อายุ​ 19​ ปี​ จ.ลพบุรี​ ภาพดาราจากนิตยสารต่างๆจำนวนหนึ่ง​ และยังพบอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเสพยาเสพติดด้วย​ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวได้ถูกทิ้งร้างมากว่า​ 20​ ปี​หลังจากที่เจ้าของบ้านถูกภาวะเศรษฐกิจ​ยุคต้มยำกุ้งเล่นงาน​ จนทำให้เป็นศาลล้มละลาย​มีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์สิน​ จนกระทั่งล่าสุดทางเจ้าของสามารถไกล่เกลี่ยและจัดการเรื่องคดีความสำเร็จ​ จึงเข้ามาตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวเพื่อจะทำการปรับปรุง​ แต่กลับพบเจอโครงกระดูกของมนุษย์จึงแจ้งทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

 

ทั้งนี้ จากการสอบพยานแวดล้อม ระบุว่า สำหรับบ้านหลังดังกล่าวปล่อยรกร้างมานาน​ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้เสียชีวิตคือใคร​ เพราะจากหลักฐานที่พบมีเพียงเอกสารบัตรประชาชนของนายศุภรัตน์​ แต่จากหลักฐานอื่นค่อนข้างจะบ่งบอกว่าผู้เสียชีวิตมีลักษณะคล้ายผู้หญิง​ แต่โครงกระดูกก็ค่อนข้างใหญ่​ อย่างไรก็ตามคงต้องส่งโครงกระดูกให้นิติเวช​ ตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง​

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า โครงกระดูกดังกล่าวเป็นเพศใด หรืออายุประมาณเท่าไร เสียชีวิตมาแล้วกี่วัน

สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป