กรุงไทยเพิ่มรอบเติมเงินผ่านตู้เอทีเอ็มกว่า2เท่า หนุนผู้ถือบัตรสวัสดิการรัฐ

กรุงไทยเพิ่มรอบเติมเงินผ่านตู้เอทีเอ็มกว่า2เท่า หนุนผู้ถือบัตรสวัสดิการรัฐ

กรุงไทยเพิ่มเที่ยวรถเติมเงิน ATM มากกว่า 2 เท่า ในช่วง 21-25 สิงหาคม กว่า6,500 เที่ยว เพื่อให้บริการแก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเครื่อง ATM เกือบ 10,000 เครื่องทั่วประเทศ พบมีการถอนเงินจากเครื่อง ATM แล้ว9.5 ล้านครั้ง วงเงิน5.3 พันล้านบาท

           นายพิชิตจงสฤษดิ์หวังที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทยเปิดเผยว่าจากที่รัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่โดยหนึ่งในมาตรการคือการเพิ่มเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อเพิ่มกำลังซื้อให้กับประชาชนและให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ

           ในส่วนของธนาคารกรุงไทยซึ่งดูแลเรื่องการจ่ายเงินให้ผู้ถือบัตรผ่านเครื่องATM จำนวนเกือบ10,000 เครื่องทั่วประเทศนั้นธนาคารได้จัดทีมงานเพื่อดูแลเรื่องการจ่ายเงินเป็นกรณีพิเศษโดยมีการประสานงานอย่างใกล้ชิดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเฝ้าติดตามเครื่องATM เครื่องADM เครื่องRCM ตลอด24 ชั่วโมงโดยเฉพาะเครื่องที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐธนาคารให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกๆทั้งการเติมเงินและการแก้ไขปัญหา

          ​“ที่ผ่านมาระหว่างวันที่21-25 สิงหาคมที่ผ่านมาทีมศูนย์เงินสด23 ศูนย์ทั่วประเทศได้เฝ้าติดตามและให้ความสำคัญกับการบรรจุเงินและการเปลี่ยนกล่องเงินด่วนกรณีธนบัตร  500 บาท  และ100 บาทใกล้หมดหรือหมดกะทันหันและมีการเพิ่มรอบการเติมเงินจากปกติ200% รวมแล้วกว่า6,500 เที่ยวโดยทำงานตลอด7 วันเพื่อให้สามารถบริการลูกค้าอย่างทั่วถึงซึ่งธนาคารเข้าใจความต้องการของลูกค้าและยกระดับการให้บริการอย่างต่อเนื่อง

​.           ทั้งนี้ในช่วงวันที่21-25 สิงหาคมที่ผ่านมามีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐถอนเงินจากเครื่องATM หรือนำบัตรไปใช้จ่ายผ่านเครื่องEDC แล้วประมาณ11.6 ล้านครั้งเป็นการถอนเงินจากเครื่องATM 9.5 ล้านครั้งคิดเป็นจำนวนเงิน5.3 พันล้านบาทเฉลี่ยเป็นจำนวนเงิน560 บาทต่อครั้ง