ระทึก! จีนส่งรถหุ้มเกราะประชิดชายแดนฮ่องกง

ระทึก! จีนส่งรถหุ้มเกราะประชิดชายแดนฮ่องกง

สื่อกระบอกเสียงของจีนเผยคลิปรถลำเลียงพลของตำรวจติดอาวุธหลายคันเคลื่อนพลไปเมืองติดชายแดนฮ่องกง เพื่อเตรียมการฝึกซ้อมครั้งใหญ่ (มีคลิป)

สำนักข่าวโกลบอลไทม์สของทางการจีน เผยแพร่คลิปวีดิโอผ่านทวิตเตอร์ในวันนี้ (12 ส.ค.) ซึ่งเป็นภาพขณะที่กองกำลังตำรวจติดอาวุธประชาชนจีนเคลื่อนย้ายรถหุ้มเกราะลำเลียงพล (เอพีซี) ราว 10 คันไปรวมกันที่เมืองเสิ่นเจิ้น ก่อนมีการฝึกซ้อมปฏิบัติการขนานใหญ่

ในคลิปยังเผยให้เห็นรถเอพีซี รถบรรทุก และยานพาหนะอื่น ๆ ของกองกำลังตำรวจติดอาวุธประชาชนหลายคัน กำลังวิ่งบนทางหลวงมุ่งหน้าสู่เมืองเสิ่นเจิ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและจะไปรวมพลกันที่นั่น

ทั้งนี้ โกลบอลไทม์สรายงานว่า กฎหมายของจีนกำหนดให้กองกำลังตำรวจติดอาวุธประชาชนมีภารกิจหลัก ครอบคลุมถึงการรับมือการก่อกบฏ การจลาจล เหตุการณ์ที่มีความรุนแรงและผิดกฎหมาย การโจมตีของผู้ก่อการร้าย และเหตุการณ์ที่กระทบความปลอดภัยในสังคม

กองกำลังตำรวจติดอาวุธประชาชนจีนแตกต่างกับตำรวจจีนทั่วไปซึ่งอยู่ใต้การกำกับดูแลของกระทรวงความปลอดภัยสาธารณะ ขณะที่กองกำลังตำรวจติดอาวุธประชาชนอยู่ใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมาธิการทหารกลาง

การเผยแพร่คลิปดังกล่าวของสื่อจีนมีขึ้นขณะที่กลุ่มผู้ประท้วงหลายพันคนเข้าชุมนุมภายในสนามบินนานาชาติฮ่องกง จนทำให้มีการยกเลิกทุกเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกของทั้งวันนี้