ตร.เตรียมออกหมายจับคนร้ายวางระเบิดป่วนกรุง

ตร.เตรียมออกหมายจับคนร้ายวางระเบิดป่วนกรุง

ผู้ช่วยผบ.ตร. แย้มมีข่าวดี กรณีคนร้ายวางระเบิดป่วนกรุง พร้อมเผยเตรียมออกหมายจับคนร้ายได้

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกภายหลังประชุมติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายลอบวางระเบิดป่วนพื้นที่กรุงเทพ ว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนคลี่คลายคดีเร่งไล่กล้องวงจรปิด และรวมรวมหลักฐานทางคดีให้มากที่สุด คาดจะมีข่าวดีจากทางโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร็วๆนี้ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุนั้น อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการ ยืนยันได้ภาพจากกล้องวงจรปิดผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุครบทุกจุดแล้ว แต่ตนไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ ต้องเป็นระดับผู้บังคับบัญชาเท่านั้น แต่ยืนยันว่าทางตำรวจทำเต็มนี้ื อยากให้เชื่อมั่นการทำงานของตำรวจว่าคดีมีความคืบหน้า

รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง ได้รวบรวมพยานหลักฐานเตรียมขอหมายจับมือวางระเบิด 2 ราย ตามภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ไปวางระเบิดภายในศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยรายแรกเป็นชาย อายุ 20-30 ปี สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงขายาวสีน้ำตาล รองเท้าผ้าใบสีดำ สวมหน้ากากอนามัย ใส่หมวกแก๊ปสีขาว สะพายกระเป๋าสีดำคาดที่ลำตัว และกระเป๋าสีเขียวคล้องไว้ที่ไหล่ซ้าย ก่อเหตุวางระเบิดจุดที่ 1 และจุดที่ 2บริเวณสวนหย่อมหน้าอาคารบีขณะที่ิ คนร้ายรายที่ 2 เป็นชาย อายุ 20—30 ปี สวมหน้ากากอนามัย เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว กางเกงสีเทาดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ สะพายกระเป๋าสีดำที่หลัง ถือกระเป๋าสีส้ม ผู้วางระเบิดจุดที่ 3 และจุดที่ 4 ที่บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพไทย ห่างจากจุดระเบิดอาคารบี ประมาณ 200 เมตร

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนสน.พญาไท เจ้าของพื้นที่ที่เกิดเหตุ เพลิงไหม้ย่านประตูน้ำ รวม4 จุด และตำรวจสน.ยานนาวา เจ้าของพื้นที่ ที่เกิดเหตุใต้รถไฟฟ้าบีทีเอส ช่องนนทรีิและลานจอดรถตึกมหานคร พนักงานสอบจะนำพยานหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดมาเข้าที่ประชุมในช่วงบ่ายวันนี้