'สุณิสา' จวกพรรคเก่าแก่ 'พวกเขี้ยวลากดิน' ตระบัดสัตย์ต่อรอง

'สุณิสา' จวกพรรคเก่าแก่ 'พวกเขี้ยวลากดิน' ตระบัดสัตย์ต่อรอง

บ้านเมืองเสียหาย! "ร.ท.หญิงสุณิสา" จวกพรรคเก่าแก่ "พวกเขี้ยวลากดิน" ตระบัดสัตย์ต่อรองนานเกินไปไม่เกิดประโยชน์อะไรกับประเทศชาติ

ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดํารง ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้เฟซบุ๊คโพสต์วิจารณ์การจัดตั้งรัฐบาล ระบุโดยสรุปว่า เห็นลีลาการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรคการเมืองต่าง ๆ เพื่อเข้าร่วมรัฐบาลแล้วต้องขอปรบมือให้ โดยเฉพาะพรรคการเมืองเก่าแก่ ที่อดีตหัวหน้าพรรคถึงกับลาออก เพื่อเลี่ยงบาลีให้พรรคมีทางออกในการเข้าร่วมรัฐบาล ซึ่งเชื่อว่า สุดท้ายแล้ว ก็จะอ้างว่าต้องทำเพื่อชาติเลยต้องยอมร่วมรัฐบาล ถือว่าเขี้ยวลากดินจริง ๆ แต่ที่จริงนี่คือการตระบัดสัตย์

เพราะตามกฎหมายแล้ว หัวหน้าพรรคถือเป็นผู้แทนของพรรคและดำเนินกิจการต่างๆ แทนพรรค ดังนั้น ทุกคนในองค์กรก็ต้องยึดถือนโยบายของอดีตหัวหน้าพรรคเป็นแนวทางด้วย อย่างน้อยก็ตลอดยุคหลังเลือกตั้งปี 2562 เพราะการประกาศไม่เอา พลเอก ประยุทธ์ เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญหาเสียงรอบนี้ หากเบี้ยวสัญญา ก็เท่ากับการตระบัดสัตย์นั่นแหละ

อันที่จริง หากอยากจะร่วมรัฐบาลก็น่าจะบอกตรง ๆ ไปเลย ทุกฝ่ายจะได้รีบเดินหน้าทำงาน การต่อรองผลประโยชน์นานเกินไป ไม่เกิดประโยชน์อะไรกับประเทศชาติ ไม่ต้องมาลีลาเยอะเพราะชาวบ้านก็มองออกว่าเป็นแค่ลีลาต่อรองผลประโยชน์ทางการเมืองของพวกเขี้ยวลากดิน.