ยอดผู้เสียชีวิตเพลิงไหม้ในบังกลาเทศพุ่งสูง

ยอดผู้เสียชีวิตเพลิงไหม้ในบังกลาเทศพุ่งสูง

ผู้เสียชีวิตเหตุเพลิงไหม้อาคารสูงในเมืองธากา ประเทศบังกลาเทศ ยอดพุ่งเป็น 25 คน

เจ้าหน้าที่ทางการบังกลาเทศ แถลงรายละเอียดเหตุเพลิงไหม้ เอฟอาร์ทาวเวอร์ อาคารสูงระฟ้า 22 ชั้นกลางกรุงธากา โดยก่อนหน้านี้ มีจำนวนผู้เสียชีวิต 19 คน ขณะนี้เพิ่มเป็น 25 ราย และเหยื่อเพลิงไหม้อีกหลายคน ถูกนำส่งโรงพยาบาล ขณะนี้ยังมีอาการน่าเป็นห่วง 

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในวานนี้ (28 มี.ค.) มีผู้ที่ติดอยู่ภายในตึกนับร้อยตะโกนกรีดร้องขอความช่วยเหลือ บางคนพยายามปีนสายเคเบิลที่ห้อยอยู่นอกตัวอาคารลงไปยังด้านล่าง เพื่อหนีออกจากกลุ่มควันและความร้อนภายในตึก และอีกหลายคนปีนลงมาจากตึก แต่ไม่สำเร็จ ร่วงตกลงไปยังพื้นด้านล่าง ทำให้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน ในกลุ่มนั้นเป็นชาวศรีลังกา

"ผู้เชี่ยวชาญจากกองทัพได้เข้าให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับเพลิง รวมทั้งส่งเฮลิคอปเตอร์ เพื่อเข้าควบคุมเปลวเพลิง รวมทั้งช่วยเหลือผุ้ที่ติดอยู่ด้านใน ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยภัยได้ใช้บันไดยาว และทุบกระจกช่วยเหลือผู้ที่ติดด้านในตึกให้หนีออกมาทางหน้าต่าง" เจ้าหน้าที่ทางการบังกลาเทศระบุ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในช่วงเย็นวันเดียวกัน  จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าตรวจสอบอาคารพบรอยแยกขนาดใหญ่กลางยอดตึกชั้นบนสุด และเร่งหาสาเหตุเกิดเพลิงไหม้ ต่อไป