นายกฯลงพื้นที่ขอนแก่น-โคราช นั่งรถไฟตรวจสอบระบบรางคู่

นายกฯลงพื้นที่ขอนแก่น-โคราช นั่งรถไฟตรวจสอบระบบรางคู่

"พล.อ.ประยุทธ์" หอบคณะ ลงพื้นที่ขอนแก่น-โคราช พร้อมนั่งรถไฟตรวจสอบระบบรางคู่ มอบหนังสือมอบปชช. ทำประโยชน์ป่าสงวน

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 62 เวลา 07.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมคณะ ประกอบด้วย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกฯ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และพล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ เพื่อไปตรวจราชการจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดนครราชสีมา

ตามกำหนดการ เวลา 09.00 น. นายกฯและคณะ เดินทางถึงจ.ขอนแก่น และเข้าสักการะศาลเทพารักษ์หลักเมือง ณ ศาลหลักเมืองขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น ก่อนจะไปยังสถานีรถไฟขอนแก่น เพื่อทำพิธีเปิดการใช้งานอาคารสถานีรถไฟขอนแก่น พร้อมเป็นประธานสักขีพยาน รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชน

จากนั้น นายกฯตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการทางคู่และทดลองการเดินรถ ในโครงการพัฒนาระบบโครงข่ายรถไฟทางคู่ (เส้นทางสายชุมทางถนนจิระ – ขอนแก่น) โดย เวลา 11.30 น. นายกฯและคณะ เดินทางไปยังชานชาลาบนทางยกระดับ เพื่อนั่งรถไฟขบวนพิเศษ จากสถานีรถไฟขอนแก่น ไปยังสถานีรถไฟท่าพระ ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น

ในช่วงบ่าย นายกฯและคณะ เดินทางไปยังจ.นครราชสีมา เพื่อสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และศาลหลักเมือง ที่ต.ในเมือง อ.เมือง จากนั้น นายกฯติดตามความก้าวหน้าแผนพัฒนาการเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมทางรางได้แก่ รถไฟความเร็วสูงและรถไฟทางคู่ ที่สถานีรถไฟนครราชสีมา ตำบลในเมือง ก่อนเดินทางไปยังหอประชุมอาคารสุรพัฒน์ 2 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ตำบลสุรนารี เพื่อเป็นประธานในงาน “One Transportation for all : ระบบคมนาคมหนึ่งเดียวเพื่อประชาชนทุกคน” และเป็นประธานสักขีพยานในโอกาส รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และ มอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชน ให้แก่ผู้แทนป่าชุมชนก่อนจะเดินทางกลับ และถึงกทม.ตามกำหนดการ เวลา19.55น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯ ยังมีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการในช่วงนี้อย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดการถัดไปคือที่ จ.เชียงราย และ จ.แพร่ ในวันที่ 16 มี.ค.นี้ ซึ่งเป็นช่วงเดียวกันกับฝ่ายการเมืองที่กำลังเร่งเดินสายหาเสียงเลือกตั้งในช่วงโค้งสุดท้าย