ผู้เชี่ยวชาญนานาชาติเร่งไขปริศนาโบอิ้ง737 แม็กซ์ตก

ผู้เชี่ยวชาญนานาชาติเร่งไขปริศนาโบอิ้ง737 แม็กซ์ตก

คณะผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐ เดินทางถึงเอธิโอเปียเพื่อสอบสวนกรณีการตกของเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ 8 ของสายการบินเอธิโอเปีย แอร์ไลน์เมื่อวันอาทิตย์ (10มี.ค.)จนทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 157คน

ด้านสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (เอฟเอเอ) ระบุว่า เจ้าหน้าที่ของเอฟเอเอ เดินทางถึงจุดที่เครื่องบินของสายการบินเอธิโอเปีย แอร์ไลน์ตกนอกเมืองแอดดิส อะบาบา ขณะที่ตัวแทนจากคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติสหรัฐ (เอ็นทีเอสบี) ก็ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเช่นกัน  นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่จากเอธิโอเปีย และเคนยา รวมทั้งอีกหลายประเทศร่วมตรวจสอบการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ด้วย

เครื่องบินโบอิง737 แม็กซ์8 ของสายการบินเอธิโอเปีย แอร์ไลน์ เที่ยวบินอีที302 เดินทางออกจากสนามบินนานาชาติแอดดิส อะบาบา เมื่อเวลา 08.38 น.ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อมุ่งหน้าสู่กรุงไนโรบี เมืองหลวงของประเทศเคนยา แต่เครื่องบินตกหลังจากขึ้นบินได้เพียง 6 นาที

อุบัติเหตุครั้งนี้ ถือเป็นโศกนาฎกรรมร้ายแรงครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์8 ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นที่ขายดีที่สุดของโบอิง หลังจากที่เครื่องบินรุ่นดังกล่าวของสายการบินไลอ้อนแอร์ ได้เกิดอุบัติเหตุตกลงนอกชายฝั่งอินโดนีเซียในเดือนต.ค.ปีที่แล้ว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 189คน