พปชร.ชู3พันธกิจ มั่นใจแก้ปัญหาตอบโจทย์ประเทศ

พปชร.ชู3พันธกิจ มั่นใจแก้ปัญหาตอบโจทย์ประเทศ

"พรรคพลังประชารัฐ" ชู 3 พันธกิจ สวัสดิการประชารัฐ สังคมประชารัฐ และเศรษฐกิจประชารัฐ ภายใต้ 7:7:7 นโยบาย มั่นใจแก้ปัญหาตอบโจทย์ประเทศ พร้อมยอมรับ นำนโยบายรัฐบาลปัจจุบันมาต่อยอด

ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงแนวนโยบายพรรค โดยมี 3 พันธกิจประชารัฐ เพื่อสร้างชาติให้ยั่งยืน ซึ่งพันธกิจแต่ละด้านจะมี 7 นโยบาย พันธกิจแรก คือ สวัสดิการประชารัฐ ประกอบด้วยนโยบายประชารัฐ สวัสดิการรายกลุ่ม สวัสดิการคนเมือง หมดหนี้มีเงินออม โครงการบ้านล้านหลัง บ้านสุขใจวัยเกษียณ และสิทธิที่ดินทำกิน ซึ่งพันธกิจนี้เป็นการตอบโจทย์เรื่องของความเหลื่อมล้ำ

1_124

พันธกิจที่สอง คือสังคมประชารัฐ มีแนวนโยบายเรื่องการศึกษา4.0 การกระจานศูนย์กลางความเจริญสู่ภูมิภาค สร้างเมืองน่าอยู่ ใกล้บ้านมีงานทำ ชุมชนประชารัฐ ร่วมพัฒนาบ้านเกิดเป็นชุมชนเข้มแข็ง เมืองอัจฉริยะสีเขียว สังคมประชารัฐสีขาว และ Bangkok 5.0



และพันธกิจที่สาม คือ เศรษฐกิจประชารัฐ ประกอบด้วยนโยบายการยกระดับความสามารถผู้ผลิต ก้าวสู่เกษตรประชารัฐ4.0 กระจายรายได้กระจายโอกาสด้วยการท่องเที่ยวชุมชน ชูเศรษฐกิจสร้างสรรค์และเศรษฐกิจแบ่งปัน สร้างเศรษฐกิจชีวภาพ อุตสาหกรรมหมุนเวียน เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแห่งอนาคต และลดอุปสรรคเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจ

2_196

ดร.อุตตม ระบุว่า วันนี้มีความพร้อมเต็มที่ ทั้งความพร้อมด้วยบุคลากรและนโยบาย ซึ่งจะเป็นนโยบายที่ตอบโจทย์ประเทศไทย ท่ามกลางโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลง และกรอบนโยบายทั้ง 3 ด้านดังกล่าว จะช่วยเติมโอกาส และช่วยกันพัฒนาสังคมที่เข้มแข็ง ซึ่งทั้ง3พันธกิจ จะยึดนโยบายที่สอดรับกัน โดยเมื่ออยู่ภายใต้กรอบนี้จะเกิดพลังที่แท้จริงในการเข้ามาแก้ไขประเทศชาติ

พร้อมยอมรับว่า พรรคพลังประชารัฐ นำนโยบายรัฐบาลปัจจุบันมาต่อยอด และนำนโยบายใหม่ๆเข้ามามำควบคู่กันไป เพื่อประโยชน์ประชาชน ซึ่งทุกนโยบาย ต้องคำนึงถึงงบประมาณ และทั้งหมดที่เป็นนโยบายนั้นทำได้จริงไม่ขายฝัน

4_102

ด้านดร.สุวิทย์ บอกด้วยว่า พรรคพลังประชารัฐจะเป็นพรรคที่ก้าวข้ามความขัดแย้งเพื่อให้สังคมสงบสุข และจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ซึ่งนโยบายต่างๆเกิดจากการลงพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมา จนนำมาเป็น3พันธกิจหลักดังกล่าว

ขณะที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคฯ และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคฯ ไม่ได้เดินทางมาร่วมแถลงด้วย เพราะติดภารกิจ