รัฐบาลเปิดทำเนียบฯ จัดงานวันเด็กปี 62 พร้อมหุ่นยนต์ ไดโนเสาร์

รัฐบาลเปิดทำเนียบฯ จัดงานวันเด็กปี 62 พร้อมหุ่นยนต์ ไดโนเสาร์

รัฐบาลเปิดทำเนียบฯ จัดงานวันเด็กปี 62 ธีม “เด็กไทย ใจอาสา พัฒนาสิ่งแวดล้อม” นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี พร้อมจัดแสดงไดโนเสาร์และหุ่นยนต์

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 12 ม.ค.​ 2562 ภายใต้ธีมงาน “เด็กไทย ใจอาสา พัฒนาสิ่งแวดล้อม” โดยในปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะ​รักษา​ความสงบ​แห่งชาติ​(คสช.)​ได้มอบคำขวัญวันเด็กว่า “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ” เพื่อมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนทุกคนน้อมนำแนวทางจิตอาสาพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาสืนสานต่อยอด

โดยกิจกรรมภายในงาน เวลา​ 09.40 น.ที่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประยุทธ์ จะปั่นจักรยานพลังงานไฟฟ้าเปิดป้ายไฟฉลองวันเด็กและชมการแสดงโขน ตอน​ “ระบำพวานร รื่นเริง บันเทิง วันเด็ก” จากวิทยาลัยนาฎศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม ก่อนจะขึ้นไปยังห้องทำงาน ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อรอพบกับเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ และเด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงเด็กพิเศษหรือเด็กด้อยโอกาส จำนวน 21 คน และจะเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนเหล่านี้นั่งเก้าอี้ทำงาน พร้อมถ่ายรูปคู่นายกฯไว้เป็นที่ระลึกด้วย

จากนั้นเวลา 10.40 น.ที่ตึกสันติไมตรี นายกฯกล่าวให้โอวาทกับเด็กและเยาวชน พร้อมชมการแสดงบรรเลงดนตรีไทย ของโรงเรียนราชวินิตมัธยม และการแสดง Hiphop ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ระดับโลก จากนักเรียนโรงเรียนทศพรวิทยา จังหวัดบุรีรัมย์

โดยผู้ปกครองสามารถพาบุตรหลานมาเที่ยวงานได้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไปโดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมให้ความรู้ และกิจกรรมนันทนาการให้เด็ก ๆ ได้ร่วมสนุกเล่นเกมส์เยี่ยมชมนิทรรศการกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับเด็ก ๆ และเยาวชนที่สนใจมาเที่ยวงานวันเด็กที่ทำเนียบฯ จะได้เยี่ยมชมห้องทำงาน และนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี พร้อมชมการแสดงหุ่นยนต์ และหุ่นไดโนเสาร์ รวมถึงจะได้เยี่ยมชมอาคารต่าง ๆ นิทรรศการ “สองกษัตริย์นักพัฒนา” ของสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) การแสดงของดารา นักร้องศิลปิน ช่อง 3 และการจัดกิจกรรมการแสดงต่าง ๆ อีกจำนวนมาก​