กระบี่ประกาศปิดอุทยานทางทะเล 3 แห่ง 3-5 ม.ค.นี้

กระบี่ประกาศปิดอุทยานทางทะเล 3 แห่ง 3-5 ม.ค.นี้

กระบี่ประกาศปิดอุทยานทางทะเล 3 แห่ง 3-5 ม.ค.นี้ ห้ามนักท่องเที่ยวเข้า หวั่นผลกระทบพายุ "ปาบึก" พร้อมขึ้นธงแดงเตือน

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.62 นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ได้ให้เจ้าหน้าที่ประจำตามเกาะต่างๆ ทั้งทะเลแหวก เกาะปอดะ เกาะไม้ไผ่ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของกระบี่ ขึ้นธงแดง ห้ามเรือท่องเที่ยวเข้าไปตามเกาะ และได้มีหนังสือแจ้งเตือนผู้ประกอบการเดินเรือ เพื่อความปลอดภัย และป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำที่อาจจะเกิดขึ้นได้

เนื่องจากการเดินเรือในช่วงที่พายุปาบึกกำลังทวีความรุนแรงและใกล้เข้าฝั่งอ่าวไทย ซึ่งจะกระทบมาถึงฝั่งอันดามัน ทางอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จึงไม่อนุญาตให้มีการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวหรือดำเนินการใดๆ ในบริเวณท่องเที่ยวทางทะเลทุกแห่งในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ตั้งแต่วันที่ 3-5 มกราคม จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ล่าสุดอุทยานอุทยานแห่งชาติทางทะเล ในจังหวัดกระบี่ได้มีการออกประกาศปิดแหล่งทองเที่ยวทางทะเลเป็นการชั่วคราว แล้วประกอบด้วย อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพีและอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี โดยปิด ตั้งแต่วันที่3- 5 มกราคม 62เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว

ด้านเจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ออกประกาศแจ้งเตือนผู้ประกอบการเดินเรือห้ามเดินเรือในช่วงนี้ เนื่องจากตามประกาศเตือนพายุโซนร้อน ปาบึก เรือหัวโทงและเรือเร็วทุกขนาดงดออกจากฝั่ง เพื่อความปลอดภัยและป้องกันอุบัติภัยทางน้ำที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งเรือจำนวนมากก็พร้อมใจกันเข้าไปจอดในคลองหลบคลื่นลมแรงแล้ว

นายไพศาล ขุนศรี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ เปิดเผยด้วยว่า ได้ให้อาสาสมัครแจ้งเตือนภัย ประจำพื้นที่เสี่ยงภัย ทั้ง 8 อำเภอ ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์พายุโซนร้อน ปาบึก อย่างใกล้ชิด หากในพื้นที่เกิดฝนตกหนัก ให้สังเกตตรวจสอบปริมาณ น้ำฝนสะสม สั่งเกตระดับน้ำ ในลำคลอง หากมีสีขุ่นแดง ดินโคลน กิ่งไม้ ไหลมากับน้ำ เสี่ยงจะเกิดน้ำป่าไหลหลาก ให้ ประสาน เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง พร้อมแจ้งเตือนประชาชน เตรียมพร้อม อพยพ ออกนอกพื้นที่