ทัพปิงปองทีมชาติไทยชวนเดินวิ่งก้าวด้วยธรรมเพื่อ17โรงพยาบาล

ทัพปิงปองทีมชาติไทยชวนเดินวิ่งก้าวด้วยธรรมเพื่อ17โรงพยาบาล

นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเทเบิลเทนนิสระดับทีมชาติไทย ร่วมวิ่งมินิมาราธอน "ก้าวด้วยธรรมเพื่อ 17 โรงพยาบาล"

      นำทีมโดยพี่ใหญ่อย่าง “แป๋ว - นันทนา คำวงศ์”  นักกีฬาเทเบิลเทนนิสรอบควอลิฟายในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 5 สมัย  “หญิง - สุธาสินี เสวตรบุตร”  เจ้าของเหรียญทองหญิงเดี่ยวซีเกมส์ในรอบ 32 ปี  “บัว - จิณห์นิภา เสวตรบุตร”  เจ้าของเหรียญเงินยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018  “ภูมิ - ญาณพงศ์ พนากิจกุล” นักกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์อันดับแรงกิ้งโลกรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ระดับที่ 18 ของโลก  “การ์ตูน - วรรณวิสาข์ เอื้อวิริยะโยธิน,ปิงปอง - ปัณฑิตา ภิญโญไพศาล” เจ้าของเหรียญเงิน  “จูเนียร์ แอนด์ คาเดท จอร์แดน โอเพ่น 2018”  ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน สามหนุ่มนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย  “ตาต้า - ธาม แสงเลิศศิลปชัย, อ๋อง - ธนนันท์ ตัณฑกูล, หมีพูห์ - ภูริต วีรกุลเทวัญ” จากรายการ “ซีมาสเตอร์ 2018 ไอทีทีเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไลออน  เจแปน โอเพ่น” ที่เมืองคิตะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น  และน้องเล็กสุดแจ๋ว “เบล - พชรพร ชาญวานิชบริการ”  เจ้าของฉายา “เทพปิงปอง!! ” หญิง 10 ขวบ มือวางอันดับ 1 ประเทศไทย  

เหล่านักกีฬาระดับชาติไทยทั้งหมดนี้  ต่างพร้อมใจร่วมบุญ ชักชวนกันมาถ่ายวีทีอาร์เพื่อทำการประชาสัมพันธ์  ให้แฟน ๆ และเพื่อนนักกีฬามาร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง มินิมาราธอน “ก้าวด้วยธรรมเพื่อ 17 โรงพยาบาล” กิจกรรมการกุศลเพื่อหารายได้จากการจำหน่ายเสื้อ จากผู้สนับสนุน และผู้ใจบุญ สมทบทุนในมูลนิธิของสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช โดยมอบรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายให้แก่ 17 โรงพยาบาลเพื่อนำไปรักษาคนไข้ที่อยู่ในถิ่นทุรกันดารให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  ในวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคมนี้ เวลา 05.00น. ณ บริเวณรอบวัดบวร ฯ  

     โดย “แป๋ว - นันทนา คำวงศ์” เป็นตัวแทนกล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่ให้พวกเราเหล่านักกีฬาเทเบิลเทนนิสได้เข้ามามีส่วนร่วมในการส่งเสริมกิจกรรมดี ๆ แบบนี้  พอทราบข่าวว่าจะมีกิจกรรม “ก้าวด้วยธรรมเพื่อ 17 รพ” พวกเราก็พร้อมใจกัน โดยการเคลียร์คิวและนัดการมาถ่ายภาพนิ่งเพื่อเชิญชวนแฟน ๆ ที่รักสุขภาพมาร่วมกันเดิน-วิ่งในครั้งนี้ ขอบคุณที่ทำให้พวกเรเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือคนอื่น  เพราะกิจกรรมที่จัดขึ้นนี้นำเงินรายได้ไปมอบให้ผู้ป่วยยากไร้ที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร ทั้ง 17 โรงพยาบาล เป็นโรงพยาบาลที่อยู่ในมูลนิธิของสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช ยังไงคนที่สนใจก็มาร่วมงานบุญนี้ได้นะคะ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2101-3069 หรือ Line ID: @yorsorsor