'ครูบาบุญชุ่ม' ทำพิธีเปิดถ้ำให้ 13 ชีวิตออกมา

'ครูบาบุญชุ่ม' ทำพิธีเปิดถ้ำให้ 13 ชีวิตออกมา

​"ครูบาบุญชุ่ม" ปิดวาจา 3 วัน ทำพิธีเปิดถ้ำ ให้ 13 หมูป่า

เมื่อเวลาประมาณ 18:15 น.วันที่ 4 ก.ค.61 ครูบาบุญชุ่ม ได้เดินทางมายังปากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 3 แล้ว หลังจากครั้งล่าสุดที่ครูบาบุญชุ่มได้ทำพิธีทางศาสนาและกล่าวว่า จะค้นพบทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ซึ่งสองวันให้หลังทีมซีล และเจ้านาที่ปฏิบัติภารกิจภายในถ้ำ ก็สามารถเจาะทะลวงโถงถ้ำ จนพบทั้ง 13 ชีวิตยังปลอดภัยดีอยู่ภายในถ้ำจริง

โดยเมื่อทราบข่าวว่าครูบาบุญชุ่มจะเดินทางมาอีกครั้งหนึ่งกองทัพสื่อมวลชนจึงได้มาเฝ้ารอกันอย่างหนาแน่น ซึ่งครูบาบุญชุ่มได้เดินทางมาพร้อมศิษย์ยานุศิษย์และคณะศรัทธาจำนวนหลาย 10 คนโดยเมื่อมาถึงก็ไม่ได้พูดจาว่ากล่าวอย่างใด เปลี่ยนจะเดินผ่านกองทัพสื่อมวลชนเข้าไปยังปากถ้ำเพื่อทำพิธีกรรมตามศาสนาเท่านั้นโดยมีคณะศรัทธาและบรรดาญาติของทีมหมูป่า ที่เดินติดตามเข้าไปร่วมพิธีกรรมได้

หลังจากผ่านไปราว 1 ชั่วโมงเต็มครูบาบุญชุ่มและสติยานุศิษย์รวมทั้งบรรดาญาติของ 13 ชีวิตก็ได้เดินออกมา โดยครูบาบุญชุ่ม ก็ยังคงปิดปากเงียบไม่พูดจาใดๆ มีเพียงแต่นำวัตถุมงคล เครื่องรางสิ่งศักดิ์สิทธิ์นำมามอบให้แก่บรรดาสื่อมวลชนและบรรดาญาติของทีมหมูป่า เท่านั้น

ทราบภายหลังว่ารูปแบบบุญชุ่มได้ทำพิธีปิดวาจาเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่1- 3 กรกฎาคม 2561 โดยไม่มีการพูดจากับผู้ใดเลยเป็นการทำสมาธิขั้นสูงอย่างหนึ่ง เพื่อเป็นสมาทานศีล มอบบุญกุศลแก่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกครองคุ้มครองถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เพื่อให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกปักรักษาและให้เด็กๆออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัยโดยเร็ว เนื่องจากขนาดนี้ยังมีปัญหาเรื่องของน้ำก็ยังท่วมภายในโถงถ้ำ ทำให้ยังนำเด็กออกมายากลำบาก

โดยครูบาบุญชุ่มยังได้ทำพิธีเปิดทางอุโมงค์เพื่อเบิกทางให้เด็กๆและเจ้าหน้าที่ สามารถออกมาจากถ้ำได้อย่างง่ายดาย ปลอดภัยไร้อุปสรรค โดยเร็ว ก่อนที่จะมอบเครื่องรางและเดินทางกลับพร้อมคณะ ทั้งนี้ในการทำพิธีดังกล่าวทุกคนโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่และญาติ ต่างก็มีความศรัทธาเชื่อมั่นว่าเด็กเด็กจะออกมาได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยเป็นไปตามที่ครูบาบุญชุ่มทำพิธีไว้